บิ๊กหยิมการันตีทีมชาติไทยยู-23ปีมีแมตช์อุ่นช่วงฟีฟ่าเดย์แน่นอน

หลังจากมีกระแสข่าวต่อเนื่องเกี่ยวกับการเตรียมความของช้างศึก​ฟุตบอลทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมแข่งขันศึกยู-23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ว่ามีปัญหาในการเรียกตัวผู้เล่นและจะไม่มีคิวอุ่นเครื่องช่วงฟีฟ่าเดย์ จนทำให้มีการวิจารณ์กันเป็นวงกว้างในโลกออนไลน์ นั้น

 ล่าสุดทาง "บิ๊กหยิม" ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน เปิดเผยถึงแผนการเตรียมทีมชาติไทย ยู-23 ปี ว่า "จะมีการเก็บตัวในช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนพฤศจิกายน 2566 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนเมษายน 2567

 "เดิมแผนของทีมชาติไทย ยู-23 ปี  เรามีแพลนที่จะเรียกตัวนักเตะไปแข่งขันฟุตบอล แพนด้า คัพ ที่ประเทศจีน ในช่วงเดือนพฤศจิกายน แต่ทางสมาคมฟุตบอลจีน ได้แจ้งยกเลิกการแข่งขันรายการดังกล่าว เราจึงจำเป็นต้องปรับแผนการเก็บตัวเล็กน้อย"

 "ตอนนี้หลังจากที่ผมได้พูดคุยกับ อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยู-23 ปี เราได้ทราบถึงความสำคัญในการเก็บตัวเพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง โดยเฉพาะผู้เล่นตัวหลักที่เราจะใช้ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย และผู้เล่นหลายรายที่ทำผลงานได้ดีในฟุตบอลลีกเข้ามาเพิ่มเติม"

 "สำหรับแผนเก็บตัวในช่วงเดือนพฤศจิกายน ที่กำหนดไว้ระหว่างวันที่ 13-21 พฤศจิกายนนี้ โดยจะอุ่นเครื่องจำนวน 2 นัด และตามแผนงานเราจะมีการเก็บตัวอีกครั้งในช่วงฟีฟ่า เดย์ เดือนมีนาคม 2567 ก่อนลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ในช่วงเดือนเมษายนปีหน้า มองว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับทีมพอสมควรสำหรับเป้าหมายในการลุยชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่เป็นเส้นทางสู่โอลิมปิก"

 ทีมชาติไทย ยู-23 ปี ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของชิงแชมป์เอเชีย ยู-23 ปี  ที่ประเทศกาตาร์ โดยจะมีการจับสลากแบ่งสาย ในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 และจะมีการแข่งขันระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport