รักชาติไม่น้อยกว่าใคร! "บิ๊กอ๊อด" สั่งไทยลีกปรับโปรแกรมเอื้อ ทีมชาติไทยอุ่นญี่ปุ่น

รักชาติไม่น้อยกว่าใคร! "บิ๊กอ๊อด" ประมุขบอลไทย ออกโรงสั่งการ บ.ไทยลีก ปรับโปรแกรมของ 6 สโมสรที่ต้องเตะฟุตบอลลีกวันที่ 29 ธ.ค.2566 ให้เลื่อนเตะเร็วขึ้น 1 วัน เพื่อเอื้อประโยชน์ให้ทีมชาติไทย ไปอุ่นเครื่องกับ ญี่ปุ่น วันที่ 1 ม.ค.2567 เตรียมทีมก่อนเตะเอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้ายต้นปีหน้า

หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้บรรลุข้อตกลงกับ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น หรือ JFA ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง International Friendly Match ระหว่าง ทีมชาติญี่ปุ่น พบกับ ทีมชาติไทย ในวันจันทร์ที่ 1 ม.ค.2567 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อกระชับความสัมพันธ์ และถือเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งทั้งสองชาติได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย 

ล่าสุด "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้สั่งการไปยัง บริษัท ไทยลีก จำกัด ให้ดำเนินการพิจารณาปรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลลีกให้สอดคล้องและเป็นประโยชน์สูงสุดต่อทีมชาติไทย เพื่อให้ทีมมีความพร้อมก่อนเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่น และฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย โดยให้ดำเนินการทันที

สำหรับโปรแกรมไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023/24 นัดตกค้าง ซึ่งเดิมเลื่อนจะมาแข่งขันในวันศุกร์ที่ 29 ธ.ค.2566 โดยจะขอปรับโปรแกรมการแข่งขันเร็วขึ้นหนึ่งวัน คือ วันพฤหัสบดีที่ 28 ธ.ค.2566 เพื่อให้มีความเหมาะสมสำหรับนักกีฬาในการพักฟื้น ก่อนเดินทางมารายงานตัว ฝึกซ้อม และเดินทางไปอุ่นเครื่องเพื่อเตรียมความพร้อม ตามโปรแกรมที่กำหนด

ทั้งนี้ เอเอฟซี ประกาศให้ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.2567 ถึงวันที่ 10 ก.พ.2567 เป็น "ฟีฟ่า เดย์" โดยห้ามมิให้ประเทศสมาชิกที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลเอเชียนคัพ รอบสุดท้าย มีแมตช์อุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการ หลังจากวันที่ 6 ม.ค.2567 หรือก่อนการแข่งขันเป็นเวลาอย่างน้อย 5 วัน


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport