ต้องรู้เรื่องบอล! มุมมอง "อ.หรั่ง ชาญวิทย์" สเปคนายกส.บอลไทยคนต่อไป

จากกระแสเกี่ยวกับเรื่องผู้สมัครและการเลือกนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนใหม่ในปีหน้า หลังจากการทำหน้าที่ของ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในปัจจุบัน ซึ่งอยู่ในวาระมา 2 สมัยจะหมดลงในช่วงต้นปีหน้านั้น ซึ่งมีการะแสข่าวว่า "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตกองหน้าทีมชาติไทย และ"บังยี" มรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมลงสมัครชิงเก้าอี้

ทีมงานฟุตบอลสยามสยามกีฬาได้สัมภาษณ์ "อ.หรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตกุนซือทีมชาติไทยและเป็นผู้คร่ำหวอดวงการฟุตบอลไทยมาอย่างโชกโชนยาวนานมากกว่า 30 ปี ถึงประเด็นแนวคิดเรื่องบุคคลที่จะเข้ามานั่งเก้าอี้ตำแหน่งนายกลูกหนังไทยควรจะต้องมีคุณสมบัติอย่างไรเพื่อจะได้ช่วยพัฒนาวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวหน้าและแข็งแกร่งว่าที่เป็นอยู่ในยุคปัจจุบัน

"อ.หรั่ง" เผยว่า "ผมคิดว่าถึงเวลาที่สังคมอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง เหมือนยุคหนึ่งที่ทุกคนอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงมาครั้งหนึ่งแล้ว ถึงตอนนี้ก็ผ่านมา 8 ปีแล้ว น่าจะถึงเวลาอีกครั้งที่จะต้องเปลี่ยนแปลงเช่นเดียวกัน ก็อยากที่ทราบผลงานที่ผ่านมา ถามว่าแฟนบอลรับได้หรือไม่ ก็รับได้ระดับหนึ่ง แต่เชื่อว่าส่วนหนึ่งต้องการความเปลี่ยนแปลง เพราะว่าในอนาคตต่อไปข้างหน้า มองไม่ออกว่าทิศทางจะไปทางไหนอย่างไร"

"อ.หรั่ง" กล่าวต่ออีกว่า "คนที่จะเข้ามานั่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯคนต่อไป 1. ต้องมีความรู้ ซึ่งเรื่องนี้หลีกเลี่ยงไม่ได้ 2. ต้องมีความสามารถ และต้องมีประสบการณ์ เพราะนี่คือสมาคมฟุตบอลไม่ใช่สมาคมทั่วไป ไม่ใช่สมาคมนักบริหารทั่วไป คุณต้องมีองค์ความรู้จริงๆ ถ้าไม่มีองค์ความรู้ฟุตบอลจริงๆจะยากมาก พอมีความรู้ความสามารถประสบการณ์แล้ว ต่อมาก็ต้องบริหารเป็น ถ้าบริหารไม่เป็นโดยเฉพาะการบริหารภายในประเทศ ระหว่างประเทศ และการก้าวไปสู่นานาชาติในระดับที่เราจะต้องตอบโจทย์ให้ได้ว่า จะพัฒนาวงการฟุตบอลฟุตบอลไทย ให้ก้าวไปสู่ระดับเอเชียได้อย่างไร อันนี้คือโจทย์ใหญ่ ซึ่งจริงๆแล้วคำตอบมันมีอยู่แล้วว่าจะทำอย่างไร เพียงแต่เราจะต้องหาคนที่รอบรู้เรื่องนี้จริงๆเข้ามาบริหารเท่านั้น "


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport