การเสริมทัพที่น่าสนใจของราชันมังกร

ราชบุรี เอฟซี คือสโมสรที่มักจะเสริมตัวผู้เล่นได้น่าสนใจเสมอ ไม่ว่าจะเป็นนักเตะไทย หรือแข้งต่างชาติ ทุกฤดูกาล พวกเขามักจะได้นักเตะใหม่เข้ามายกระดับทีมได้สูงขึ้นเรื่อยๆ

จาก เฮแบร์ตี้, ยานนิค โบลี่, ฟิลิป โรลเลอร์, จักรพันธ์ แก้วพรหม มาจนถึง อัลวิน ฟอร์เตส ในฤดูกาล 2022-23

นี่คือรายชื่อนักเตะที่ราชันมังกรคว้าตัวเข้ามาและสามารถสร้างความแตกต่างให้กับทีมได้ทันที 

ล่าสุดกับการเตรียมทีมเพื่อลุยซีซั่น 2023-24 พวกเขาคว้าตัวมาแล้วแน่ๆ 3 คน คือ กรวิชญ์ ทะสา, อดิศร พรหมรักษ์ และ ศิวกร จักขุประสาท 

มันคือการเซ็นสัญญาสุดชาญฉลาด เพราะแต่ละรายมีดีแตกต่างกันออกไป แต่สิ่งที่เหมือนกันคือพวกเขาทั้งหมดสามารถเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับ ราชบุรี ได้อีกเท่าตัว

กรวิชญ์ ในวัย 23 ปี ยังพัฒนาขึ้นสูงกว่านี้ได้อีก และด้วยโปรไฟล์ในสมัยเยาวชน หากว่ามุ่งมั่นบนเส้นทางลูกหนัง รับประกันเลยว่าอนาคตของแนวรุกชาวขอนแก่น จะโชติช่วงชัชวาล เนื่องจากมีพรสวรรค์อันเอกอุซ่อนอยู่ ขอเพียงไปให้สุดบนถนนสายนี้เท่านั้น

อดิศร เองก็ประสบการณ์โชกโชน อาร์มี่ ยูไนเต็ด, บีอีซี เทโร ศาสน (โปลิศ เทโร เอฟซี ในปัจจุบัน), เมืองทอง ยูไนเต็ด, การท่าเรือ เอฟซี และ หนองบัว พิชญ เอฟซี นี่คือสโมสรที่โลดแล่นในลีกสูงสุดทั้งหมด ซึ่งมันน่าจะการันตีได้ว่าเขาสามารถช่วยทีมได้แน่ หากร่างกายสมบูรณ์พร้อม

ไตล์การเล่นของกองหลังดีกรีทีมชาติไทย น่าจะเข้ากันได้ดีกับ ราชบุรี เหมือนกัน เนื่องจากเป็นนักสู้บู๊ไม่ถอย ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดเด่นของทัพราชันมังกรมาแต่ไหนแต่ไร 

ส่วน ศิวกร ก็น่าสนใจ เพราะเขาคือมิดฟิลด์ที่ทำให้เกมในแดนกลางมีความสมดุล แม้ว่าจะไม่เคยเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่ แต่เรื่องของมันสมองและฝีเท้าของนักเตะวัย 31 ปี ได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมอาชีพว่าเก่งกาจไม่แพ้ใคร

นี่คือ 3 นักเตะใหม่ที่ ราชบุรี ได้เข้ามาร่วมทัพแล้วแน่ๆ แต่ยังมีชื่อของ ฟาอิค โบลเคียห์, เจสซี่ คูร์แรน และ เดนนิส มูริลโล่ ที่อยู่ในข่ายแข้งใหม่ของพวกเขา

น่าเสียดายที่ ปฐมชัย เสือสกุล มิดฟิลด์ตัวรับที่เพิ่งย้ายออกไป เพราะหมอนี่คือผู้ปิดทองหลังพระให้กับทัพราชันมังกรมาตลอด 7 ปี แต่ด้วยอายุที่เพิ่มขึ้น มันจึงต้องแยกย้ายตามวิถีของฟุตบอล

แต่ถึงอย่างนั้น ราชบุรี ก็ยังน่าดูชมอยู่ดี และเมื่อลองนึกภาพจัดผังผู้เล่นในฤดูกาล 2023-24 แบบง่ายๆ เริ่มตั้งแต่ผู้รักษาประตูที่ยังคงเป็น กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล หนึ่งในนายทวารที่ดีที่สุดของประเทศในยุคปัจจุบัน

ฟูลแบ็ก - ฝั่งขวา ไฮน์ พโย วิน กองหลังผู้ดุดัน ส่วนฟากซ้าย มีทั้ง จิรวัฒน์ ทองแสงพราว และ  เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม ส่วนเซนเตอร์ฮาล์ฟมีให้เลือกเพียบ เพราะที่มีอยู่ก็แย่งกันลงสนามแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์, โจนาธาร เข็มดี, ราฟาแอล แจนเซ่น หรือ พัก ชุน-เฮือง แถมยังมี อดิศร มาเพิ่มทางเลือกอีกราย

ขยับมาที่แผงกองกลาง จักรพันธ์ จองแน่ๆ แล้วหนึ่งตำแหน่ง เช่นเดียวกับ กฤษณนน ศรีสุวรรณ ที่ก็ลงหลักปักฐานมาหลายปีและฟอร์มการเล่นก็อยู่ในมาตรฐานที่ยอดเยี่ยม ดังนั้น ศิวกร คงจะเข้ามาแทนที่ ปฐมชัย นั่นเอง โดยมี ภัทรพล คำสุข และกลุ่มดาวรุ่งเป็นตัวสอดแทรก

ส่วนแนวรุก ตอนนี้ถือว่าล้นทีม เพราะคนที่ยังอยู่อย่าง กษิดิ์เดช เวทยาวงศ์, สิทธิโชค กันหนู และก็ได้ ฟอร์เตส กลับมาจากการยืมตัวจาก หนองบัว พิชญ เอฟซี เท่านั้นไม่พอ แซร์ก เอ็นยูดาซี่, ซาฟาวี่ ราซิด กับ มุสซ่า ซิเดเบ้ ก็ยังไม่มีรายงานว่าจะอยู่ต่อหรือย้ายออก

เมื่อรวม กรวิชญ์ ที่เข้ามาแล้ว บวกด้วย โบลเกียห์ ที่เป็นข่าว เท่ากับว่าพวกเขาจะมีตัวเลือกตรงนี้ถึง 8 คน และแต่ละรายก็จี๊ดจ๊าดทั้งนั้นเสียด้วย

ขณะที่ศูนย์หน้าตัวเป้า การปล่อย แดร์เลย์ ซึ่งเป็นดาวซัลโวประจำทีม 2 ซีซั่นติดออกไป ทำให้มั่นใจได้เลยว่า ราชบุรี ต้องอิมพอร์ตหัวหอกชาวต่างชาติมาแน่ โดยเวลานี้มี มูริลโล่ ที่อยู่ในข่าย แต่ก็อาจจะมีมาเพิ่ม โทษฐานที่แมวมองของราชันมังกรนั้นสายตาเฉียบแหลมมากๆ

การจบอันดับ 8 ของตารางในฤดูกาลล่าสุดอาจจะไม่ใช่เรื่องแย่นัก ทว่าจริงๆ แล้วพวกเขาน่าจะทำได้ดีกว่านี้ เมื่อเทียบกับผลงานในเลกแรกที่เกาะกลุ่มหัวตารางนานเกินกว่า 20 สัปดาห์ แล้วดันมาฟอร์มหลุดในโค้งสุดท้าย

ดังนั้นซีซั่นหน้าจึงเป็นความท้าทายที่ ราชบุรี ซึ่งวางเป้าหมายในเดินไปข้างหน้าให้ไกลกว่าเดิม และด้วยศักยภาพที่ครบครันรอบด้าน วิสัยทัศน์ผู้บริหารยอดเยี่ยม อีกทั้งยั้งเป็นคนฟุตบอลตัวจริง แถมยังมีแฟนๆ สนับสนุนเต็มที่

พอได้ผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาไว ก็เป็นเรื่องดีในแง่ของการเตรียมทีม เพราะช่วงปรี-ซีซั่นจะได้เข้ามาเรียนรู้กับก๊วนนักเตะเก่า ซึ่งถ้าจูนกันติดเร็วเท่าไหร่ ก็ยิ่งเป็นผลบวกกับสโมสรมากเท่านั้น

เพราะฉะนั้นฤดูกาล 2022-23 คงจะเป็นซีซั่นที่จะมองข้าม ราชบุรี ไม่ได้เป็นอันขาด

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport