ได้แล้ว 7 แข้งช้างศึกช่วยล่าเหรียญทองฟุตบอลซีเกมส์

"เขี้ยวสมุทร" สมุทรปราการ ซิตี้ ทีมจากไทยลีก2 คอนเฟิร์มส่ง 4 แข้งของทีมร่วมทัพลุยซีเกมส์ โดยก่อนหน้านี้ได้จาก ชลบุรี เอฟซี 3 ราย รวมตอนนี้ได้แล้ว 7 แข้ง โดยทาง "โค้ชหระ" อิสระ ศรีทะโร จะประกาศ 26 แข้งเข้าแคมป์ ในวันที่ 20 เม.ย.นี้ ก่อนซ้อมอีก 4 วัน เพื่อตัดตัวให้เหลือ 20 แข้ง เพื่อส่งชื่อลุยศึกซีเกมส์ต่อไป

 ความเคลื่อนไหวของทัพ" ช้างศึก" ฟุตบอลชายทีมชาติไทย  ที่มีโปรแกรมเตรียมทำศึกฟุตบอลชายซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ช่วงระหว่างวันที่ 29-16 เม.ย. 2566 ภายใต้การคุมทัพของ "โค้ชหระ" อิสระ  ศรีทะโร  โดยทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับเวียดนาม (แชมป์เก่า) ,มาเลเซีย,สิงคโปร์ และสปป.ลาว

 ล่าสุดมีข่าวดีเมื่อทางสโมสร  "เขี้ยวสมุทร" สมุทรปราการ ซิตี้ ทีมจากศึกไทยลีก 2 ยืนยันอีกหนึ่งสโมสรว่าพร้อมที่จะปล่อย 4 แข้งแกนหลักของสโมสรไปร่วมล่าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชาอย่างแน่นอน ประกอบด้วย พันธมิตร ประพันธ์ มิดฟิลด์ที่ซัดไปแล้ว 5 ประตูในซีซั่นนี้ รายต่อมา ยศกร บูรพา หัวหอกดาวซัลโวของทีมที่กดไปแล้ว 7 ประตู ต่อด้วย พงศกร ตรีสาตร์ แบ็กขวาแกนหลักจอมลุย และรายสุดท้าย กษิดิส กาฬสินธุ์ แข้งสารพัดประโยชน์ ที่เล่นได้หลายตำแหน่งในแดนกลางและแนวรับ แม้ว่าทั้ง 4 รายดังกล่าวจะไม่ได้มีชื่อร่วมทัพไปุยศึกคว้าอันดับ 4 โดฮาคัพ 2023 ที่ผ่านมาก็ตาม แต่นักเตะทั้ง 4 คนเคยถูก"โค้ชหระ " เรียกเข้าแคมป์ ยู-23 ปีเพื่อดูฟอร์มมาแล้วก่อนหน้านี้

 ทั้งนี้จากการประกาศยืนยันของสโมสรสมุทรปราการ ซิตี้ ทำให้แน่นอนแล้วว่าทาง"โค้ชหระ" จะมีแข้งใช้งานแน่นอนหากไม่เจ็บในช่วงโค้งสุดท้ายของลีกเสียก่อนทั้งหมดแล้ว 7 ราย หลังจากก่อนหน้านี้ทางทีมชลบุรี เอฟซี ยืนยันพร้อมปล่อย 3 แข้งร่วมทัพเช่นกันได้แก่ ทรงชัย ทองฉ่ำ ในตำแหน่งเซ็นเตอร์, ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ แบ๊กซ้าย และ  "เจ้าหนึ่ง" ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว มิดฟิลด์ตัวรุก 

 ทัพ "ช้างศึก" ภายใต้การกุมบังเหียนของ อิสสระ ศรีทะโร  ได้มีการส่งรายชื่อขอตัวนักเตะออกไปยังสโมสรต่างๆที่ต้องการเรียกตัวมาเข้าแคมป์แล้ว แต่ไม่มีการเปิดเผยว่ารายชื่อนั้นเป็นใครกันบ้าง โดยจะมีการประกาศรายชื่อให้ทราบพร้อมมาเข้ามแคมป์เก็บตัวที่พัฒนา กอล์ฟ คลับ จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 20 เม.ย. 2566 จำนวน 26 คน จากนั้นจะซ้อม 4 วันก่อนตัดตัวให้เหลือ 20 คน เพื่อส่งรายชื่อในการเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชาต่อไป

 สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของฟุตบอลชายซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ของทีม ในรอบแรก ประกอบด้วยวันที่ 30 เม.ย.66 เวลา 16.00 น.  พบ สิงคโปร์ ,วันที่ 6 พ.ค.66 เวลา 16.00 น. พบ มาเลเซีย ,วันที่ 8 พ.ค.66 เวลา 16.00 น.  พบ สปป.ลาว  และวันที่ 11 พ.ค.66 เวลา 19.00 น. พบ เวียดนาม  ทุุกนัดของรอบแรกแข่งขันที่สนามปรินซ์ สเตเดี้ยม ส่วนการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันกันที่ สนามกีฬาแห่งชาติ มรดกเตโช ในวันที่ 13 และ 16 พฤษภาคม 2566 ตามลำดับ

 


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport