คอมเฟิร์มไทยร่วมโม่แข้งชิงแชมป์เอเชียตะวันตกช่วงเดือนมี.ค.

WAFF ประกาศคอมเฟิร์มทีมชาติไทย ร่วมโม่แข้งชิงแชมป์เอเชียตะวันตกช่วงเดือน มี.ค.66 ซึ่งเป็นหนแรกที่ร่วมเตะรายการนี้เช่นเดียวกันเจ้าภาพยูเออี เผยเหตุเชิญ "ช้างศึก" ต้องการเปิดกว้างและยกระดับวงการลูกหนังย่านเอเชียทั้งหมด

สหพันธ์ฟุตบอลเอเชียตะวันตก หรือ WAFF ประกาศผ่านเว็บไซต์ยืนยันได้ทีมชาติไทย ที่เพิ่งคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 มาหมาดๆ เข้าร่วมลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันตก ครั้งที่ 10 หรือชื่อรายการ "WAFF 10’th Men Championshipm-UAE 2023" ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-2 เม.ย.66 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ (ยูเออี) 

โดยการเชิญทัพ "ช้างศึก" ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ไทยจะมาร่วมลงเตะฟุตบอลรายการดังกล่าว เช่นเดียวกับยูเออี ที่รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพก็จะร่วมลงเตะเป็นหนแรกของทัวร์นาเมนต์เช่นกัน ซึ่งจะรวมกับอีก 10 ชาติจากเอเชียตะวันตก ประกอบด้วย บาห์เรน, ซาอุดีอาระเบีย, คูเวต, โอมาน, เยเมน, อิรัก, จอร์แดน, ปาเลสไตน์, เลบานอน และซีเรีย

คาลิล อัล-ซาเลม เลขาธิการสหพันธ์เอเชียตะวันตก เปิดเผยว่า "การเข้าร่วมของทีมชาติไทยในรายการนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในทัวร์นาเมนต์ระดับภูมิภาคที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย และเป็นหนึ่งในรายการประวัติศาสตร์ที่สำคัญที่สุดสำหรับสหพันธ์เอเชียตะวันตก ที่ก่อตั้งเมื่อเกือบ 21 ปีที่แล้ว"

"การเชิญทีมชาติไทยมาในครั้งนี้ อยู่ในภายใต้กรอบของนโยบายการเปิดกว้างที่สหพันธ์เอเชียตะวันตก หวังพัฒนาและผลักดันชาติต่างๆในเอเชียมาร่วมมือกัน และสนับสนุนซึ่งกันและกัน เพื่อยกระดับวงการฟุตบอลให้ครอบคลุมทั่วเอเชีย"

เลขาฯ WAFF กล่าวปิดท้ายว่า "การเข้าร่วมของ 12 ทีมกับการจัดการแข่งขันในครั้งที่ 10 โดยเฉพาะ 11 ทีมจากภูมิภาคเอเชียตะวันตก ซึ่งเป็นจำนวนทีมที่มากที่สุดที่จะเข้าร่วมในการแข่งขันรายการนี้ ถือเป็นเครื่องบ่งชี้และเป็นการยืนยันความต่อเนื่องของการพัฒนา และความก้าวหน้าของการแข่งขันชิงแชมป์รายการนี้ เพื่อความสำเร็จที่ตามมา"

ทั้งนี้ ศึกชิงแชมป์เอเชียตะวันตก จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2000 โดยอิหร่าน คว้าแชมป์ได้มากสุด 4 สมัยในปี 2000, 2004, 2007, 2008 และอีก 5 ครั้งแบ่งกันทีมละ 1 สมัยได้แก่ อิรัก (ปี 2002), คูเวต (ปี 2010), ซีเรีย (ปี 2012), กาตาร์ (ปี 2013) และอิรัก ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ในฐานะแชมป์เก่าเมื่อปี 2019

สำหรับทีมชาติไทย ที่มี "มาโน่ โพลกิ้ง" คุมทัพ โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม สามารถส่งรายชื่อเข้าร่วมได้เพียง 23 คนเท่านั้น และมีกำหนดการเดินทางไปยังประเทศยูเออี ในวันที่ 18 มี.ค.66 ขณะที่การจับสลากแบ่งกลุ่มทางฝ่ายจัดมีกำหนดจับติ้วในวันพฤหัสบดีที่ 26 ม.ค.นี้


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport