ใช้ชุดดีที่สุด!ส.บอลไทยเตรียมส่งชื่อ 50 แข้งช้างศึกทำวีซ่าลุยบอลอาหรับ

ส.บอลไทย เตรียมส่งชื่อ 50 คนแข้งช้างศึกทำวีซ่าภายในวันที่ 15 ก.พ.นี้ ก่อนหั่นเหลือ 23 คนลุยศึกบอลอาหรับที่ยูเออี ฟีฟ่าเดย์เดือน มี.ค.66 ด้าน มาโน่ โพลกิ้ง พร้อมลิสต์ 50 คนเข้าข่ายติดทีมเคาะให้ ส.บอลไทย วีกหน้า นำทัพโดย "เจ-ชนาธิป" - "เช็ค-สุภโชค" 2 ซุปตาร์ที่ค้าแข้งในเจลีก

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มี "มาโน่ โพลกิ้ง" คุมทัพ โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม เตรียมลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติเอเชียตะวันตก "WAFF 10’th Men Championship-UAE 2023" ระหว่างวันที่ 20 มี.ค.-2 เม.ย.66 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ (ยูเออี) 

ล่าสุด "บิ๊กโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการส.บอลไทย เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า "สมาคมฯ ต้องทำวีซ่านักเตะทีมชาติไทย เพื่อเข้าประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ก่อน ดังนั้นจะต้องส่งรายชื่อ 50 คนแรกเพื่อทำวีซ่าภายในวันที่ 15 ก.พ.นี้"

"อย่างไรก็ตามแม้ว่าสุดท้ายจะต้องตัดเหลือแค่ 23 คนเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ แต่เราจะทำวีซ่าไปก่อนทั้งหมด 50 คนเพราะเป็นระบบ E-VISA สามารถทำเผื่อไว้ได้อยู่ โดยตามขั้นตอนแล้วภายในสิ้นเดือนนี้ สมาคมฯ ต้องได้รับหนังสือตอบกลับจากสโมสรต่างๆถึงการปล่อยตัวผู้เล่นมาให้ทีมชาติไทย เพราะต้องเตรียมเอกสารต่างๆของทุกคนให้แล้วเสร็จภาย ในสัปดาห์แรกของเดือนกุมภาพันธ์เพื่อที่จะทำวีซ่าต่อไป"

ทั้งนี้ มาโน่ โพลกิ้ง จะรวบรวมรายชื่อทั้ง 50 คนที่อยู่ในลิสต์ และจะสรุปส่งชื่อมาให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในสัปดาห์หน้าเพื่อทำหนังสือขอตัวกับทุกสโมสรทันที ซึ่งจะเป็นนักเตะชุดที่ดีที่สุดในช่วงฟีฟ่าเดย์ นอกจากนี้จะยังเรียก "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ "เช็ค" สุภโชค สารชาติ ที่ค้าแข้งอยู่ในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น มีชื่ออยู่ในโผด้วย

สำหรับฟุตบอลอาหรับรายการนี้ มี 12 ชาติเข้าร่วมประกอบด้วย ยูเออี (เจ้าภาพ), ซาอุดิอาระเบีย, ปาเลสไตน์, อิรัก, ซีเรีย, เยเมน, บาห์เรน, คูเวต, จอร์แดน, เลบานอน, โอมาน และทีมชาติไทย แชมป์อาเซียน 2022 หนล่าสุด โดยการจับสลากจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 26 ม.ค.66


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport