แข้งไทย เจ๊า กาตาร์ จบที่ กลุ่ม รอจัดอันดับ17-24 ฟุตบอลนักเรียนโลก

แข้งนักเรียนไทย เจาะไม่เข้า เจ๊ากาตาร์ 10 คน 0-0 เกมนัดสุดท้าย รอบแรก ฟุตบอลนักเรียนโลก 2024 ที่เมืองต้าเหลียน สาธารณรัฐประชาชนจีน ทำให้แข่งครบ 4 นัดในสายเอช ไทยมี 7 คะแนน จากผลงานชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 ไม่ดีพอจะเข้าไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศ อย่างไรก็ตามยังคงมีโปรแกรมลงเล่นในรอบจัดอันดับ 17-24 กับ เบนิน ในวันศุกร์ ที่ 24 พ.ค.นี้

การแข่งขันฟุตบอลนักเรียนโลก รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รายการ ไอเอสเอฟ ฟุตบอล เวิล์ดคัพ 2024 ( ISF Football World Cup 2024) ที่เมืองต้าเหลียน สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยรายการนี้มี 36 ชาติจากทุกทวีปทั่วโลกร่วมการแข่งขัน ในส่วนของประเทศไทยนั้น กรมพลศึกษา โดยกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ส่งแข้งนักเรียนไทย เข้าร่วมการแข่งขันด้วยระหว่างวันที่ 17-27 พ.ค.67 ทั้งนี้ทีมนักเรียนไทยซึ่งลงสนามไปแล้ว 3 นัดในรอบแรก สายเอช มีผลงาน ชนะ 2 แพ้  1 โดยชนะ ชิลี 3-2 กับ อังกฤษ 2 ด้วยสกอร์ 1-0 ก่อนพ่ายทีมแกร่งตุรกีในเกมที่ 3 ด้วยสกอร์ 0-5 มีคิวลงเล่นเกมนัดที่ 4 กับ กาตาร์ ที่มี 6 คะแนนเท่าไทย โดยไทยลุ้นชนะเพื่อโอกาสเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย 

สำหรับ 11 ตัวจริงของไทยชุดดวลกาตาร์ นำทัพมาโดย กัปตันทีม สิรภพ  นิลแสง พร้อมด้วย ผู้รักษาประตู พิจักษณ์ ดอนวิไทย, วชิรวัฒน์ คงรื่น, นวินเมธ เชี่ยวชาญ, ภครพล หมัดอะดัม, วิทวัส พร้าวไธสง, ปฏิรูป วงศ์เทพ, วชิรวิทย์ ศิริ, อิมรอน สะอิ, ธีรภัทร ปรือทอง และ นที ตามประดับ เริ่มเกมมาทั้งสองฝ่ายเล่นต่างระมัดระวังและเล่นอย่างรัดกุม เพราะในทางทฤษฏียังพอมีโอกาสเบียดกันเป็นที่หนึ่งของสายเพื่อเข้ารอบต่อไป โดยเกมนี้ทางฝั่งทีมนักเรียนไทยเน้นเล่นเกมรับอย่างมีวินัย ดักรอจังหวะเข้าทำด้วยการสวนกลับ ทว่าต่างฝ่ายยังทำอะไรกันไม่ได้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-0 

ครึ่งหลังเป็นฝั่งทีมไทยที่เริ่มเปิดเกมรุกเข้าใส่ โดยอาศัยการเล่นบอลริมเส้น กระทั่งเกือบจะได้ประตูขึ้นนำ จากวิทวัส พร้าวไธสง ที่ได้โอกาสลอยตัวฮาล์ฟวอลเลย์  แต่บอลลอยโด่งข้ามคานออกไป จนมาถึงในนาทีที่ 72 กาตาร์ มาเหลือผู้เล่น 10 คน จากการเข้าสกัดอันตราย ทำให้กรรมการตัดสินใจควักใบเหลืองที่ 2 กลายเป็นใบแดงให้ผู้เล่นกาตาร์ 

หลังจากนั้นทีมไทยที่ได้เปรียบในเรื่องของตัวผู้เล่น พยายามโหมบุกเข้าใส่อย่างหนัก แต่ในช่วงเวลาที่เหลือไม่สามารถเจาะเข้าไปทำสกอร์ได้ จบเกมเสมอกัน 0-0 ไทยและกาตาร์ แข่ง 4 นัด ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 เท่ากัน มี 7 คะแนน โดยไทยได้อันดับที่ 3 ของกลุ่ม ส่วนกาตาร์ จบอันดับ 2 เนื่องจากมีลูกได้-เสียที่ดีกว่าไทย โดยไทยยิงได้ 4 เสีย 7 ผลต่าง ลบ 3 ประตู ส่วนกาตาร์ ได้ 4 เสีย 2 ผลต่างบวก 2 ประตู  ส่วนแชมป์กลุ่ม เป็นของตุรกีที่ชนะรวด 4 นัด มี 12 คะแนนเต็ม

ทั้งนี้ทีมไทยซึ่งจบอันดับ 3 ของสายเอช ยังคงมีโปรแกรมลงเล่นในรอบจัดอันดับ 17-24 ต่อไป โดยแมตช์ต่อไปไทยจะลงสนามพบกับอันดับที่ 3 ของกลุ่มจี ทีมชาติเบนิน ในวันศุกร์ ที่ 24 พ.ค.นี้ ที่สนามฟุตบอล ภายในศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลเยาวชนต้าเหลียน เวลา 08.00 น. (เวลาไทย)


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport