เนย์ ฟาเบียโน่ ดี โอลิเวียร่า แซมบ้าพิชิตใจสาวไทยปักหลักทำบอลบนเกาะสมุย

น่าจะเป็นเพราะประเทศไทย มีอะไรหลายๆสิ่งหลายๆอย่างที่ละม้ายกับ ดินแดนแซมบ้า ดินแดนไกลโพ้นห่างจากไทย หลายพันกิโลเมตร อย่าง ทวีป อเมริกาใต้ ถึงทำให้ นักเตะ,โค้ชชาว บราซิล หลายรายนิยมมาใช้ชีวิต ในเมืองไทย

หลายๆคนอยู่มาจนมีครอบครัวได้ภรรยาเป็นคนไทย บางคนก็มาตั้งรกรากใช้ชีวิตในไทยกับภรรยาชาติเดียวกัน อาทิ ดักลาส กาโดโซ่ ,เนโต้ ซานโต๊ส ที่พบรักได้ภรรยาเป็นสาวประจวบฯและปักหลักอยูประจวบฯและอีกหลายราย  

ที่อยู่มาเกือบจะ 2 ทศวรรษ ชนิดที่ แฟนบอลไทยรู้จักเขาดีก็คงเป็น เนย์ ฟาเบียโน่ ดี โอลิเวียร่า Ney Fabiano De Oliveira ที่ปัจจุบัน อายุ 45 ปี โดยเพิ่งจะผ่านวันเกิด มาเมื่อ 9 ก.พ. นั่นเอง 

เนย์ หรือที่สมัยเล่นเคยได้รับฉายา จากสื่อฟุตบอลไทยว่า โป้งเหน่งอันตราย ตามบุคคลิก ศรีษะไร้ผม นั่นเอง เขาเคยฝากดีกรี ดาวซัลโว ไทยลีก ไว้ 1 สมัย เมื่อครั้งเล่นให้กับพนักงานยาสูบ ในไทยลีกครั้งที่ 11 ปี พ.ศ.. 2559 

นอกจากพนักงานยาสูบ แล้ว เนย์ ได้เล่น กับชลบุรีฯ และถูกขายให้กับ เมลเบิร์น วิคตอรี่ ทีมเอลีกไปเมื่อครั้งที่ ทีม"ฉลามชล" ไปแข่ง เอซีแอล ที่ ออสเตรเลีย และฟอร์มไปเข้าตา ทีมดังเอลีก ปี ค.ศ. 2008-2009 ,ปี ค.ศ. 2010 บู๊กับ บางกอกกล๊าส และ ปี ค.ศ. 2010-2011 กลับมาเล่นให้ ชลบุรีฯ ได้แชมป์ รายการ เอฟเอคัพ ปี พ.ศ. 2553 

ก่อนจะไปอยู่กับวัวชนฯ ค.ศ. 2012 , สุพรรณบุรี ฯ 2012-2013 ,  เอฟซี ภูเก็ต ค.ศ. 2014-2015 ,ขอนแก่น เอฟซี 2015-2016  เป็นทีมสุดท้ายที่เจ้าตัวเล่น

เรื่องราวความรัก ของเนย์ นั้น สามารถพูดได้เต็มปากเต็มคำว่า เขาเป็นแซมบ้าหัวใจไทย และดินแดนสยามเมืองยิ้มเปรียบเสมือนเป็น บ้านหลังที่สอง ของเขา 

เนย์ มีภรรยาเป็นสาวไทย ชื่อ "วิ" วิลาวัณย์ แม่นเหมือน ดี โอลิเวียร่า เป็นสาว อำเภอเมือง จ.อำนาจเจริญ 

ชะตาฟ้าลิขิตให้ทั้งคู่ได้เจอกัน ซึ่งต้องย้อนหลังไป เมื่อ 8 ปีก่อน ที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาว"วิ" บอกว่า ขณะที่เธอเรียนต่อระดับปริญญาตรี ที่ มหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งเป็นสถานที่ทำให้เธอได้พบกับ เนย์ เป็นครั้งแรก เธอเดินไปดูการแข่งขันฟุตบอลที่มีเด็กๆแข่งขันกันเลยทำให้ได้เจอกับ เนย์ 

"เนย์" บอกว่า เขาเป็นฝ่ายไปทัก น้องวิ ภรรยา ก่อน ยอมรับว่า ปิ๊ง เหมือนโดนกามเทพแผลงศร ก็ไม่ผิด มันเหมือนกับว่า เราเป็นเนื้อคู่กัน 

ขณะที่ สาว"วิ" บอกตอนแรกที่เนย์ มาทัก รู้สึกกลัว เพราะ เขาเป็นชาวต่างชาติ ที่สำคัญ กลัวที่จะคุยกับเขาทั้งๆที่ เนย์ มาทักเราก่อน เพราะเราภาษายังไม่ค่อยแข็งแรง ในช่วงเวลานั้น 

ทั้งคู่ คบหากัน 4 ปีก่อนจะตัดสินใจเข้าพิธีแต่งงาน  กัน รวมเวลาที่ทั้งคู่ครองรักกันจากวันแรกที่เจอกันที่ ม.ราม เป็นเวลา 8 ปี 

ปัจจุบัน เนย์ กับ น้องวิ มี พยานรักเป็นโซ่ทองคล้องใจ เป็นบุตรสาว วัยกำลังน่ารักน่าชัง ชื่อ น้อง เอเลน่า เสาวรีย์ มาเรีย ดี โอลิเวียร่า ชื่อเล่นน้อง เอเลน่า อายุ 2 ขวบ

ด้วยความที่ผูกพันกับแผ่นดินไทยมานาน 17 ปี ไม่แปลกที่ เนย์ จะเรียนรู้วัฒนธรรมไทย รวมถึงเรื่องความเป็นอยู่ปากท้อง เขาสามารถ ทานอาหารไทยรสจัดๆได้ ชนิดที่ว่า ชอบรสเผ็ด ส้มตำปูปลาร้า กินข้าวเหนียวได้ 

ที่ชอบอันดับ 1  ก็คือ กบทอดกระเทียม ,ผัดไทย , หอยลายผัดพริกเผา อาหารอีสาน ไม่ใช่แค่ทานได้หากแต่ เนย์ ยังมีฝีมือทำอาหารอีสาน ถิ่นเกิดภรรยาได้ ทั้ง ส้มตำ ,ลาบหมู   

ชีวิตทำงาน เนย์ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนให้กับ มาเรียน่า สปอร์ต รีสอร์ท และ PSG Academy koh samui , PSG Academy Koh Samui Maralena Sport Resort สถาบันสอนลูกหนังชื่อดังระดับโลก ที่มีสาขา ที่ไทย บนเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี 

ล่าสุด เนย์ เพิ่งจะผลักดันส่ง นักเตะลูกครึ่งอินโดฯ อย่าง บาสเตียน ลิน เซ็นสัญญาเป็นนักเตะของ Ginástic Tarragona ในสเปน 

ซึ่งเนย์ และ ที่ทำงานของเขา มีคอนแทก กับหลายๆทีมในสเปน ทั้ง อลาเวซ, แอตเลติโก บิลเบา, เรอัล โซเซียดาด, ราซิน ซานตานเดร์, เตรส คันโตส และแอตเลติโก มาดริดฯลฯ 

ชีวิตต่อจากนี้ไป เนย์ ฟาเบียโน ดี โอลิเวียร่า บอกเสียงดังฟังชัดชนิดไม่ต้องกระซิบข้างหู กับ สาววิ ภรรยา ของเขา แล้วว่า จะใช้ชีวิต ในเมืองไทย เหมือนกับที่เขาอยู่มาแล้วถึง 17 ปี เพราะได้ทำงานที่รักอย่างฟุตบอล,มีครอบครัวที่สวยงามที่น่ารัก  มีบ้านที่เมืองไทย 

สำคัญที่สุดก็คือ คนไทยนิสัยดี เนย์ บอกว่า เขารักแบบไม่ได้หลงกับ แผ่นดินไทยที่เขามาใช้ชีวิตอยู่ 

เรื่องโดย "ชายคลองเมืองนนท์"

ขอบคุณภาพจาก เนย์ ฟาเบียโน่ ดี โอลิเวียร่า


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport