ไทยไม่ง่ายอยู่ร่วมกลุ่มอังกฤษ-ตุรกีจับสายลูกหนังนักเรียนโลก2024

จับติ้วสายการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนโลก 2024 รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ซึ่งจะมีขึ้นที่เมืองต้าเหลียนสาธารณรัฐประชาชนจีน 17-27 พ.ค.นี้ ทีมนักเรียนไทยงานไม่ง่าย หลังถูกจับอยู่สายเอช ร่วมกับ กาตาร์, ชิลี, อังกฤษ และตุรกี

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา ในฐานะประธานประจำภูมิภาคเอเชียของสหพันธ์โรงเรียนนานาชาติ (ISF) และตัวแทนสหพันธ์ฯ เดินทางไปเข้าร่วมพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนโลก 2024  รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี รายการ ไอเอสเอฟ ฟุตบอล เวิล์ดคัพ - ไชน่า 2024 ( ISF Football World Cup - China 2024) ที่เมืองต้าเหลียน มณฑลเหลียวหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อ 15-16 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยได้รับเกียรติจาก นายหลี่ ต้าหมิน รองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองต้าเหลียน, นายหยางไฮ่ ผู้ตรวจการระดับ 2 กรมการศึกษาแห่งมณฑลเหลียวหนิง พร้อมด้วย นาย จาง เล่ย เลขาธิการสหพันธ์กีฬาโรงเรียนแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมต้อนรับ และเป็นสักขีพยานในการจับสาย

ดร.นิวัตน์ เผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ซึ่งจะมีขึ้น 17-27 พ.ค.นี้ ถือเป็นการสร้างสถิติใหม่ของการแข่งขันฟุตบอลสหพันธ์ ISF โดยมีประเทศเข้าร่วมกว่า 30 ประเทศ จาก 5 ภูมิภาคทั่วโลก ประกอบด้วยทีมชาย 36 ทีม และทีมหญิง 20 ทีม ซึ่งการแข่งขันดังกล่าว นอกจากจะให้นักกีฬานักเรียนได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การแข่งขันระดับนานาชาติ ยังได้มีการแลกเปลี่ยนด้านวัฒนธรรมระหว่างนักกีฬาแต่ละประเทศ นอกจากนี้ ได้เชิญชวนผู้ปกครอง แฟนบอล ร่วมส่งกำลังใจให้นักกีฬาตลอดการแข่งขัน และได้กล่าวให้กำลังใจนักกีฬาจากทุกทีมให้แข่งขันอย่างเต็มที่ตามที่ได้ฝึกซ้อมกันมา และแสดงออกถึงสปิริตความมีน้ำใจนักกีฬาต่อกันตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ ซึ่งผลการจับสลากแบ่งสาย ไทยอยู่สายเอช ร่วมกับ กาตาร์, ชิลี, อังกฤษ และตุรกี

ทั้งนี้ อธิบดีกรมพลศึกษา ยังได้ร่วมสำรวจความพร้อมของสถานที่จะใช้เป็นสังเวียนในการฟาดแข้ง โดยเมืองต้าเหลียนได้จัดสนามแข่งขันไว้ทั้งสิ้น 16 สนาม รวมถึง สถานที่พักของนักกีฬา-เจ้าหน้าที่ รวมไปถึงสถานที่จัดกิจกรรมทางวัฒนธรรม และร่วมให้สัมภาษณ์กับสื่อท้องถิ่นถึงการเตรียมความพร้อมด้านๆของเมืองต้าเหลียน  สาธารณรัฐประชาชนจีน ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport