"สวนกุหลาบ" ตกชั้น "พิชญบัณฑิต" ควง "เทพศิรินทร์" ตัดเชือก "อิเดมิตสึ" 18 ปี ก.

การแข่งขันฟุตบอลนักเรียนกรมพลศึกษา 18 ปี ก. "อิเดมิตสึ" ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 เป็นการแข่งขันนัดที่ 7 ซึ่งเป็นนัดสุดท้ายในรอบแรก ของสายบี มีครบทั้ง 4 คู่ เพื่อเฟ้นหา 4 ทีมเข้ารอบตัดเชือก และ 4 ทีมตกชั้นไปเล่น 18 ปี ข.ในปีหน้า

ไฮไลท์เป็นการพบกันของคู่ โรงเรียนกีฬาเทศบาลนคร นครสวรรค์ ทีมอันดับ 7 ของตาราง มีอยู่ 6 แต้ม นัดนี้ต้องชนะเท่านั้นจึงจะรอดตกชั้น พบกับ โพธินิมิตวิทยาคม ทีมอันดับ 8 ที่ตกชั้นไปเล่นถ้วย ข. แน่นอนแล้ว 

เปิดเกม โพธินิมิตวิทยาคม บุกหนักสร้างความกดดันให้ นครสวรรค์ อย่างต่อเนื่อง แต่แล้ว นาทีที่ 26 โรงเรียนกีฬาเทศบาลนคร นครสวรรค์ ก็มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะสวนกลับ โดยเป็น ณัฐวุฒิ ชื่นโพธิ์ใช้ ยิงให้ นครคสวรรรค์ นำก่อน 1-0 จนจบครึ่งแรก 

ในครึ่งเวลาหลัง โพธินิมิตวิทยาคม ดูเหมือนจะดี แต่ยิ่งเล่นกลับยิ่งแผ่ว เปิดโอกาสให้ กีฬานครนครสวรรค์ โหมกลับมาบุกคืนอย่างหนัก จนนาทีที่ 54 จากจังหวะในการเปิดบอลครอสเข้าไปหน้าประตู และเป็น ธีรเทพ จันธง วิ่งเข้ามาจิ้มจ่อ ๆ หน้าประตูเข้าไป ทำให้ โรงเรียนกีฬาเทศบาลนคร นครสวรรค์ นำห่าง 2-0 ช่วงท้ายเกม ไม่มีประตูเพิ่ม หมดเวลา ทีมโรงเรียนกีฬาเทศบาลนคร นครสวรรค์ ชนะ โพธินิมิตวิทยาคม 2-0 เพิ่มเป็น 9 แต้ม กระโดดขึ้นไปอยู่กลางตารางหนีตกชั้นได้เป็นผลสำเร็จ 

ส่วนผลคู่อื่น ปทุมคงคา ชนะ สวนกุหลาบวิทยาลัย 1-0 ได้ประตูจาก ชิษณุพงษ์ ทินไธสงค์ นาทีที่ 58 , ท่าข้ามพิทยาคม ชนะ อบจ.ชัยนาท 4-2 และ พิชญบัณฑิต เสมอ เทพศิรินทร์ 1-1 จากผลดังกล่าว ทำให้ในสายบี โพธินิมิตวิทยาคม มีอยู่ 2 แต้ม และ สวนกุหลาบวิทยาลัย มี 8 แต้ม ทำให้ตกชั้นไปเล่น 18 ปี ข. ในปีหน้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

สรุป 4 ทีมที่เข้ารอบรองชนะ ประกอบด้วย อัสสัมชัญธนบุรี , วิชูทิศ , พิชญบัณฑิต และ เทพศิรินทร์ ส่วน 4 ทีมที่ตกชั้น ได้แก่ สวนกุหลาบวิทยาลัย , โพธินิมิตวิทยาคม , โรงเรียนกีฬาจังหวัดขอนแก่น และ พณิชยการราชดำเนิน โดยรอบรองชนะเลิศ กำหนดเตะกันในวันอังคารที่ 19 ธันวาคม ที่สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน คู่แรกเริ่มเวลา 10.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport