23 ทีมดวลลูกหนังรุ่น 50 ปี ATF ซีเนียร์ไทยแลนด์ คัพ

ศึกฟุตบอลชายอายุ 50 ปีขึ้นไป ครั้งที่ 6 รายการ ATF ซีเนียร์ ไทยแลนด์ คัพ 2024 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท คึกคัก โดยปีนี้มี 23 ทีมตัวแทนจังหวัดจากทุกภาคร่วมชิงชัย ขณะที่ฝ่ายจัดฯยืนยันอดีตแข้งดังทีมชาติไทยหลายรายร่วมโม้แข้งด้วย

ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมด้วย ธนายุทธ ศิรธารา ผู้แทนบริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน), ทักขศิษฎ์ จิตติวาณิชย์ ประธานกรรมการบริษัท ไอมาเน่ (ไทยแลนด์) จำกัด, ก่องกานต์ กาทอง ผู้จัดการฝ่ายขายในประเทศ บริษัท มอลเท่น ประเทศไทย จำกัด และ มนตรี ไชยพันธ์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขันฟุตบอลชาย รุ่นอายุ 50 ปีขึ้นไป ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รายการ ATF ซีเนียร์ไทยแลนด์ คัพ 2024 ชิงแชมป์ประเทศไทย ครั้งที่ 6 ประจำปี 2567 ที่ห้องชมัยมรุเชษฐ์ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ

สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้มีตัวแทนจากทีมฟุตบอลจังหวัดจากทุกภาคเข้าร่วมแข่งขัน เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 200,000 บาท โดยการแข่งขันรอบคัดเลือกจะออกแบ่งเป็นแต่ละภาค ซึ่งมีทั้งหมด 7 ภาค รวม 23 ทีม โดยการแข่งขันจะเริ่มที่ภาคกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ระหว่างวันที่ 11-15 ม.ค.นี้ ที่สนามวรวีร์ ศูนย์ฝึกฟุตบอลหนองจอก กรุงเทพมหานคร เป็นสนามแรกส่วนภาคอื่นๆจะแข่งขันในช่วงเวลาถัดไป

ทั้งนี้ทีมแชมป์ของแต่ละกลุ่มภาคทั้ง 7 ภาค จะได้สิทธิ์ไปแข่งขันรอบสุดท้ายโดยอัตโนมัติ และอีก 1 ทีม จากทีมรองแชมป์ของทั้ง 7 กลุ่ม จะต้องไปแข่งขันในรอบเพลย์ออฟ เพื่อหาทีมที่ดีที่สุดอีก 1 ทีม ที่จะได้สิทธิ์เข้าไปแข่งขันรอบชิงแชมป์ประเทศไทยเป็นทีมสุดท้าย หรือรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งรอบชิงแชมป์ประเทศไทย (รอบ 8ทีมสุดท้าย) ต่อด้วยรอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 14-15 มี.ค. 2567 ซึ่งจะแข่งขันที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต

ในวันเดียวได้มีการจับสลากแบ่งสาย รอบคัดเลือกตัวแทนภาค 2 ภาค คือ กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยมีผลประกบคู่ดังนี้ สาย เอ 3 ทีมประกอบด้วย NP SQUARE FC, TR FC, LOVE AT FIRST ส่วนสาย บี ประกอบด้วย NT FC, PLAYMAKER UNITED และ ทีมจังหวัดสมุทรปราการ

ทั้งนี้การแข่งขันคู่แรก NT FC จะพบกับ PLAYMAKER UNITED เริ่มเวลา 11.00 น. นอกจากนี้ยังมีการจับสลากแบ่งสายกลุ่มภาคอีสานตอนล่าง ซึ่งมี 5 ทีม ปรากฎว่า กลุ่ม เอ มี 3 ทีม คือ บุรีรัมย์, มหาสารคม, นครราชสีมา กลุ่ม บี 2 ทีม ร้อยเอ็ด และ อำนาจเจริญ ซึ่งความพิเศษในปีนี้ คือการที่อดีตดาวดังสุดยอดตำนานอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยหลายรายตอบรับร่วมโม่แข้งด้วย โดยทีมที่ชนะเลิศจะได้ถ้วยพระราชทานไปครอง


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport