"ช้างศึกไม่ทิ้งกัน" มอบ 1 หมื่น ช่วยค่ารักษา "ธาตรี" อดีตทีมชาติ

ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยพร้อมด้วย นาวาเอก ณัฐ ธำรงเวชช อุปนายก, คุณเอิบ เชิงสะอาด และ นาวาอากาศเอกหญิง นงเยาว์ วงศ์เกษมศักดิ์ กรรมการบริหารสมาคม ได้ประสานโครงการ "ช้างศึกไม่ทิ้งกัน" ด้วยการนำค่ารักษาพยาบาลที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี ไปช่วยเหลืออดีตนักเตะทีมชาติ

ล่าสุดได้ เดินทางไปบ้านพักในซอยโรงเรียนบ้านครัว ย่านเจริญผล ปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เพื่อไปเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือ นายธาตรี ฉาบสุวรรณ  วัย 63 ปี อดีตนักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย ที่เข้าร่วมการแข่งขันที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ และเป็นผู้เล่นชุดเดียวกับ เฉลิมวุฒิ สง่าพล, มาด๊าด ทองท้วม และนาวาอากาศเอกปิยะพงษ์  ผิวอ่อน ที่ลงเล่นถ้วยพระราชทานประเภท ก.ให้กับสโมสรราชประชา  

หลังจากเลิกเล่น นาย ธาตรี เริ่มป่วยเป็นโรคจิตเวช มีอาการซึมเศร้า โดยพี่สาวได้ส่งตัวเข้ารักษาอาการที่โรงพยาบาลสมเด็จเจ้าพระยา มาตั้งแต่ปี 2557-จนถึงปัจจุบัน ซึ่งขณะนี้นายธาตรี ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ และจะนัดดูอาการ 2 เดือนครั้ง ปัจจุบันพี่สาวพามาอาศัยอยู่บ้านย่านเจริญผล 

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยฯ กล่าวว่า สำหรับอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ที่ป่วยและต้องเข้ารับการรักษาพยาบาล จะได้รับเงินค่ารักษาพยาบาล จำนวน 10,000 บาท พร้อมกระเช้าและเสื้อที่ระลึกจากความเมตตาของหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาส วัดพระบาทน้ำพุ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

สำหรับโครงการ "ช้างศึกไม่ทิ้งกัน" ภายใต้การสนับสนุนของหลวงพ่อ อลงกต เจ้าอาวาส วัดพระบาทน้ำพุ จะยังคงให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง หากท่านใดมีข้อมูลของอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ที่เจ็บป่วยและต้องการให้ความช่วยเหลือ สามารถติดต่อมาได้ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย โดยมีสำนักงานตั้งอยู่ด้านหน้ามหาวิทยาลัยมหาวิทยารัตนบัณฑิต  ซอยลาดพร้าว 107 กรุงเทพมหานคร สมาคมฯยินดีให้ความช่วยเหลือทันที" ดร.พิทักษ์ กล่าวทิ้งท้าย



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport