ส.ฟุตบอลทีมชาติมอบเงิน1หมื่นบาทช่วยค่ารักษา"มาโนช"อดีตแข้งไทย

ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยพร้อมด้วยนาวาเอก ณัฐ ธำรงเวชช อุปนายก, เรืออากาศโทสัมพันธ์ สุขสนิท, ทักษิณ แก้วโลมา คณะกรรมการบริหารสมาคมประสานงานโครงการช้างศึกไม่ทิ้งกัน ด้วยการนำค่ารักษาพยาบาลที่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ จังหวัดลพบุรี เดินทางไปที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ที่ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อไปเยี่ยมและให้ความช่วยเหลือ มาโนช ปัญญาคง อดีตนักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งถือเป็นชุดประวัติศาสตร์ของเยาวชนทีมชาติไทยที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในระดับโลก และยังเคยเล่นฟุตบอลอาชีพให้กับสโมสรองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย รวมทั้งทีมชลบุรีสันนิบาตสมุทรปราการ ทีมฟุตบอลสโมสรโค้กบางพระ

ปัจจุบัน มาโนช เป็นครูโรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา สอนฟุตบอลให้กับเด็กๆอีกทั้งยังเผยแพร่ความรู้ให้กับเยาวชนที่สนใจฟุตบอลในอำเภอศรีราชา เพราะเป็นผู้มีความรู้ด้านฟุตบอลเป็นอย่างดีเนื่องจากได้ผ่านการอบรมผู้ฝึกสอนฟุตบอลจากสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย AFC ระดับ B License เมื่อปี2565

ดร.พิทักษ์ กล่าวว่า ปัจจุบัน มาโนช ปัญญาคง ป่วยเป็นมะเร็งตับระยะสุดท้าย ขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งทางสมาคมฯทเห็นสมควรที่จะเข้าช่วยเหลือเงินค่ารักษาพยาบาล 10,000 บาท จากโครงการ "ช้างศึกไม่ทิ้งกัน" จึงได้เป็นที่มาในการมอบเงินและเข้าเยี่ยมให้กำลังใจในครั้งนี้ พร้อมกระเช้าผลไม้และเสื้อที่ระลึกจากความเมตตาของหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาส วัดพระบาทน้ำพุ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ

"โครงการช้างศึกไม่ทิ้งกันภายใต้การสนับสนุนของหลวงพ่อ อลงกต เจ้าอาวาส วัดพระบาทน้ำพุ จะยังคงให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง หากท่านใดมีข้อมูลของอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย ที่เจ็บป่วยและต้องการให้ความช่วยเหลือ สามารถติดต่อมาได้ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยโดยมีสำนักงานตั้งอยู่ด้านหน้ามหาวิทยาลัยมหาวิทยารัตนบัณฑิต ซอยลาดพร้าว 107 กรุงเทพมหานคร สมาคมยินดีให้ความช่วยเหลือทันที" ดร.พิทักษ์ กล่าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport