8ชาติร่วมโม่แข้ง!ศึกลูกหนังอาวุโสชิงแชมป์โลกที่ปทุมธานี

ระเบิดศึกฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลกครั้งที่ 15 มี 8 ชาติร่วมโม้แข้ง 5-10 มิ.ย. ที่จังหวัดปทุมธานี ด้านทีมชาติไทยนำโดย โค้ชพล ชมชื่น กุนซือใหญ่ พร้อมทั้ง อมฤต เอกวงศ์ อดีตกองหลังธนาคารกรุงเทพ ขณะที่อังกฤษ นำทัพโดย ฌอน เดวิส อดีตมิดฟิลด์สเปอร์ส ส่วนทาง ไมเคิ่ล โอเว่น มีชื่อติดในทีมชุดนี้ด้วยแต่ติดภารกิจคอมเมนท์เตเตอร์ไม่ได้เดินทางมา

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2566 ได้มีการแถลงข่าวและจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลกเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว และกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดปทุมธานี “15th SENIOR WORLD CUP 2023” ณ โรงแรม ดิ ไอเดิล โฮเท็ล แอนด์ เรสซิเดนซ์ จ.ปทุมธานี โดยมี นายอดิเทพ กมลเวชช์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธาน พร้อมด้วย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และนายเทพพิทักษ์ จันทร์สุเทพ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลอาวุโสไทย เข้าร่วมงานในครั้งนี้

ทาง นายอดิเทพ กมลเวชช์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า “จังหวัดปทุมธานีถือว่าเป็นจังหวัดที่มีความพร้อมที่จะเป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ โดยการพัฒนาการท่องเที่ยวเพื่อกีฬาและนันทนาการ กระตุ้นให้ประชาชนหันมาสนใจในด้านกีฬา และนำไปสู่การกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัด ซึ่งจังหวัดปทุมธานีในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬารายการระดับโลก และขอบคุณองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีที่ได้ให้การสนับสนุนขับเคลื่อนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งจะนำไปสู่การเผยแพร่ภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดให้เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ”

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เผยว่า “การจัดการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลกเป็นการปฏิบัติตามนโยบายที่มุ่งเน้นทั้งทางด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และการกีฬา ในการส่งเสริมสนับสนุนการกีฬาทุกประเภท โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้เล็งเห็นความสำคัญของการจัดการแข่งขันกีฬา เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและนันทนาการ ที่จะนำไปสู่การส่งเสริมเศรษฐกิจของจังหวัด ทำให้เกิดการกระตุ้นให้ประชาชนออกมาทำกิจกรรม เกิดการพัฒนาการกีฬาในจังหวัดให้ทันสมัย เกิดความหลากหลาย เป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็ก เยาวชน และประชาชน สนใจการแข่งขันกีฬาฟุตบอล”

ขณะที่ นายเทพพิทักษ์ จันทร์สุเทพ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลอาวุโสไทย กล่าวว่า “สมาคมกีฬาฟุตบอลอาวุโสไทย มีวัตถุประสงค์ดําเนินการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการออกกําลังกายในกลุ่มเยาวชน คนวัยทํางานและผู้สูงอายุโดยใช้กีฬาฟุตบอลเป็นสื่อ รวมถึงส่งเสริมให้เด็กและประชาชนโดยเฉพาะครอบครัวที่มีรายได้น้อย ถึงปานกลาง มีโอกาสออกกําลังกายเล่นกีฬาฟุตบอลอย่างต่อเนื่อง และยังสร้างสังคมผู้สูงอายุให้มีสุขภาพดี สมาคมฯจึงได้จัดทำโครงการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลกขึ้น และได้จัดการแข่งขันต่อเนื่องมาเป็นปีที่15 หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะประสบความสำเร็จสมตามเจตนารมณ์ของทุกภาคีที่ร่วมกัน และขอให้ทุกท่าน ทุกทีมสนุกสนานกับการแข่งขันในครั้งนี้”

โดยการจับฉลากแบ่งสาย มีดังนี้ สายเอ อิหร่าน, ไต้หวัน, ออสเตรเลีย, เวียดนาม และสายบี อังกฤษ, อินโดนีเซีย, นิวซีแลนด์, ไทย

ขณะที่ ทีมชาติไทยนำโดย โค้ชพล ชมชื่น กุนซือใหญ่ และนักเตะอย่าง อมฤต เอกวงศ์ อดีตกองหลังระดับตำนานของธนาคารกรุงเทพ ส่วนทางทีมชาติอังกฤษ นำโดยฌอน เดวิส อดีตมิดฟิลด์ที่ค้าแข้งในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ฟูแล่ม และบอร์นมัธ รวมถึง เบรี่ เฮลย์ และ เอียน ครอก ขณะที่ไมเคิ่ล โอเว่น มีชื่อติดในทีมชุดนี้ด้วยแต่ติดภารกิจคอมเมนท์เตเตอร์ในฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศ ไม่สามารถเดินทางมาร่วมทีมได้

สำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 15 มี 8 ทีมร่วมแข่งขันประกอบด้วย ไทย, อังกฤษ, ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, อิหร่าน, ไต้หวัน, อินโดนีเซีย และเวียดนาม นอกจากการจัดการแข่งขันแล้ว ทั้ง 8 ทีม ยังร่วมกันจัดกิจกรรม Football for Kids เพื่อสานฝันเยาวชนให้มีโอกาสได้รับทักษะและประสบการณ์ตรงจากนักเตะระดับประเทศจากนานาชาติ โดยการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 10 มิถุนายน 2566 ณ สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี และสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา จังหวัดปทุมธานี เปิดให้เข้าชมฟรี สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมและรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางเพจเฟสบุ๊คสมาคมกีฬาฟุตบอลอาวุโสไทย และ SFA Channel


ที่มาของภาพ : ฟุตบอลอาวุโสชิงแชมป์โลก
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport