ใช้เกมอุ่นตัดสิน! ฟุตซอลไทยเตรียมหั่นเหลือ 14 แข้งก่อนบู๊ศึกเอเชียนคัพ

ทัพฟุตซอลไทยเตรียมวิเคราะห์ข้อมูลและดูฟอร์มนักเตะอย่างละเอียดก่อนเตรียมประกาศรายชื่อ 14 คนสุดท้ายลุยเอเชียนคัพ รอบคัดเลือก ด้าน "พีระภัทร แก้วสายทอง" ดาวเตะฟุตซอลไทย เผยมั่นใจมากขึ้นหลังทำประตูเกมอุ่นเครื่องได้สองเกมติด รับทีมเริ่มปรับตัวกับแทคติกใหม่ของโค้ชเซซาร์ได้ลงตัวขึ้น

 ความเคลื่อนไหวทัพฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดลุยศึก AFC Futsal Asian Cup 2024 Qualifiers ภายใต้การคุมทัพของ คาร์ลอส เซซาร์ กุนซือใหญ่ชาวสเปน โดยมี "บิ๊กทิน" สุทิน บัวตูม เป็นผู้จัดการทีม ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ต.ค.2566 ขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทยไม่มีโปรแกรมฝึกซ้อมหลังเพิ่งลงสนามอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย เอาชนะ มาเลเซีย ไปด้วยสกอร์ 4-3 เมื่อวานนี้ 30 ก.ย.2566 ก่อนจะกลับมาลงสนามฝึกซ้อมกันอีกครั้งในวันที่ 2 ต.ค 2566

 โดยหลังจบเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้าย "เอลอย อลอนโซ่" ผู้ช่วยโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทยชาวสเปน ให้สัมภาษณ์ว่า "เกมนี้ถือว่าทั้ง 2 ทีมสู้กันได้อย่างแข็งแกร่ง มาเลเซีย ชุดนี้เป็นทีมที่ดี เราเองก็มีข้อผิดที่ต้องแก้ไขกันอีกโดยเฉพาะเรื่องของเกมรับ แต่โดยรวมถือว่าทุกคนต่างมุ่งมั่นอาจจะมีเกร็งอยู่บ้างเพราะโค้ชก็กำชับกับนักเตะว่าจะเป็นการตัดตัว" 

 "ส่วนเรื่องการตัดตัว 14 คนสุดท้าย จากการอุ่นเครื่อง 3 นัดที่ผ่านมา ทุกคนต่างก็โชว์ฟอร์มได้ดีเรายังมีเวลาฝึกซ้อมอีกหน่อยและได้วิเคราะห์ให้ละเอียดคิดว่าจะได้รายชื่อสุดท้ายในช่วง 3 วันก่อนแข่ง" 

 ขณะที่ "เจ้าบอส" พีระภัทร แก้วสายทอง ริมเส้นฟุตซอลทีมชาติไทย เผยความรู้สึกหลังทำประตูในแมตซ์อุ่นเครื่องสองนัดติด ว่า "เกมนี้เป็นเกมที่ดีเลย มาเลเซียเขามาเล่นได้เยี่ยม เราก็ช่วยกันเล่นได้ดีแต่ก็ยังมีข้อผิดพลาดเล็กน้อยๆ ก็จะต้องกลับไปแก้ไข ก่อนจะถึงทัวร์นาเมนต์ ผลงานส่วนตัวก็ดีใจที่ทำประตูได้ แต่ก็มีเรื่องเกมรับที่ยังทำได้ไม่ดี ก็จะกลับไปแก้ไขให้ดีกว่าเดิม"

 "ประตูที่ยิงได้ก็ช่วยเรียกความมั่นใจได้พอสมควร แต่ก็จะพยายามและตั้งใจทำให้เต็มที่ การเล่นของทีมก็เริ่มที่จะลงตัวกันมากขึ้นหลังโค้ชได้เพิ่มแทคติกใหม่ๆเข้ามา แต่ยังมีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่จะต้องกลับไปแก้ไขกันในการฝึกช้อม"

 สำหรับการแข่งขันฟุตซอลเอเชียนคัพ 2024 รอบคัดเลือก จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7-11 ตุลาคม 2566 นี้ ณ สนามบางกอก อารีน่า ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ เติร์กเมนิสถาน ,ฮ่องกง และ จีน โดยโปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้

 วันที่ 7 ตุลาคม 2566

เวลา 16.00น. เติร์กเมนิสถาน พบ ฮ่องกง ถ่ายทอดสดทาง Youtube:FutsalThailand-ฟุตซอลไทยแลนด์ 

เวลา 18.30น. ไทย พบ จีน ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7 และ Youtube : FutsalThailand-ฟุตซอลไทยแลนด์ 

 วันที่ 9 ตุลาคม 2566

เวลา 17.00น. จีน พบ เติร์กเมนิสถาน ถ่ายทอดสดทาง Youtube:FutsalThailand-ฟุตซอลไทยแลนด์ 

เวลา 19.30น. ฮ่องกง พบ ไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7 และ Youtube : FutsalThailand-ฟุตซอลไทยแลนด์ 

 วันที่ 11 ตุลาคม 2566

เวลา 17.00น. ฮ่องกง พบ จีน ถ่ายทอดสดทาง Youtube:FutsalThailand-ฟุตซอลไทยแลนด์ 

เวลา 19.30น. ไทย พบ เติร์กเมนิสถาน ถ่ายทอดสดทางช่อง T Sports 7 และ Youtube:FutsalThailand-ฟุตซอลไทยแลนด์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport