มาโน่ โพลกิ้ง เสียบแทน "ซิโก้" คุมทัพ กง อัน ฮานอย

รายงานข่าวจากเว็บไซต์เวียดนาม เกี่ยวกับโค้ชคนใหม่ที่จะมาคุมทีม กง อัน ฮานอย หลังจากที่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือชาวไทยประกาศลาออก ด้วยเหตุผลส่วนตัว ซึ่งถึงตอนนี้มีข่าวว่า สโมสรได้บรรลุข้อตกลงกับ มาโน่ โพลกิ้ง อดีตกุนซือทีมชาติไทยมาคุมทัพแทนแล้ว

 โดยข่าวแจ้งว่า เมื่อวันพุธที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา มาโน่ โพลกิ้ง ได้ไปที่ฮานอย เพื่อเจรจาและบรรลุข้อตกลง ก่อนที่วันพฤหัสที่ 16 พ.ค.จะเข้าชมการฝึกซ้อมของทีม ที่จะลงเล่นกับ บีคาเม็กซ์ บินห์เยือง และคาดว่าวันที่ 21 พ.ค.จะประเดิมคุมทีมเจอกับ โฮจิมินห์ ซิตี้ เอฟซี ทีมเก่าของเขา

 มาโน่ โพลกิ้ง เคยคุมทีมโฮจิมินห์ ซิตี้ เอฟซี เมื่อปี 2021 แต่จากเป้าลุ้นแชมป์กลับหล่นมาอยู่โซนตกชั้น ก่อนที่ลีกจะถูกยกเลิกแข่งด้วยโรคโควิด 19 ระบาดในช่วงนั้น ทำให้ มาโน่ แยกทางกับโฮจิมินห์ ซิตี้ ก่อนจะไปรับงานคุมทีมชาติไทยและแยกทางเมื่อปลายปี 2023

 รายงานข่าวแจ้งว่า กง อัน ฮานอย ได้เล็งเป้าไปที่ มาโน่ โพลกิ้ง มาแล้วหลายหน จนล่าสุดเดือนธ.ค.2023 หลังจากที่สโมสรยกเลิกสัญญากับ กง โอ คยุน โค้ชชาวเกาหลีใต้ แต่สุดท้ายกลับตกลงกันไม่ได้ในนาทีสุดท้าย จนทำให้กง อันห์ฯ ตั้ง ผอ.เทคนิค ตรัน เทียน ได คุมทีมชั่วคราว ก่อนจะใช้บริการ "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งคุมทัพได้ 4 เดือนและตัดสินใจยุติการทำทีม

 โดยมาโน่ โพลกิ้ง เป็นโค้ชคนที่ 6 ในรอบ 1 ปีครึ่งของสโมสร กง อัน ฮานอย ซึ่งการรับงานคุมทีมแทน “ซิโก้”จะเจองานหนักในการลุ้นแชมป์ แม้ทีมจะรั้งอันดับ 2 ในวีลีก โดยแข่งไป 18 เกมมี 31 แต้ม แต่ก็มีแต้มตามหลัง  นัม ดินห์ เอฟซี จ่าฝูงอยู่ถึง 8 แต้ม


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport