ทีม"ซิโก้"เจอปัญหา สนามซ้ำซ้อน 3 สโมสร

สื่อเวียดนาม VN Express ได้รายงานถึงปัญหาที่ตอนนี้ทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเวียดนาม และสมาคมลีกอาชีพของเวียดนาม กำลังปวดหัวอย่างหนัก เมื่อทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ได้ออกโรงขู่เกี่ยวกับกรณีที่สนาม ห่าง เด๋ย ในกรุงฮานอย มีสโมสรในวีลีกของเวียดนามใช้เป็นสนามเหย้าร่วมกันถึง 3 สโมสร

 โดย 3 สโมสรนั้นประกอบด้วย ฮานอย เอฟซี, คอง อันห์ ฮานอย ทีมของ "ซิโก้"เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และอีกทีมคือ เดอะ คองห์ เวียดเทล ซึ่งทางเอเอฟซี ได้เตือนว่า แต่ละสนามจะสามารถใช้เป็นสนามเหย้าได้เพียง 2 สโมสรเท่านั้น หากยังปล่อยให้เป็นแบบนี้ ทางเอเอฟซี จะพิจารณาในการลดสิทธิ์และโควตาของสโมสรเวียดนามในฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ลงไป เพราะเป็นการกระทำที่ผิดกฎ

 ทางสมาพันธ์ฟุตบอลของเวียดนาม โดยรองประธานอย่าง ตรัน อันห์ ตู ซึ่งเป็นประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพของเวียดนาม ได้มีการเรียกประชุมตัวแทนทั้ง 3 สโมสรเพื่อหาทางออก แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป 

เพราะไม่มีทีมใดอยากย้ายไปใช้สนามอื่น และอ้างเหตุผลด้านประวัติศาสตร์และผลงานของทีมกับการใช้สนามแห่งนี้ ซึ่งฮานอย เอฟซี ได้อ้างว่าพวกเขาใช้เงินในการบำรุงดูแลรักษาและปรับปรุงสนามไปมากที่สุดอีกด้วย ซึ่งสุดท้ายยังไม่มีข้อสรุปว่าจะออกมาอย่างไรสำหรับปัญหานี้

 สำหรับเหตุผลที่ทั้ง 3 สโมสรไม่อยากย้ายไปที่อื่น เพราะสนามห่าง เด๋ย นั้น ตั้งอยู่ใจกลางเมืองฮานอย แถมค่าเช่ายังค่อนข้างต่ำ ตกอยู่ในราว 70 ล้านดอง – 100 ล้านดอง (105,000 – 150,000 บาท)ต่อนัด ขณะที่สนามมีดิ่นห์ ซึ่งเป็นสนามกีฬาแห่งชาติในฮานอย มีค่าเช่าสูงถึง 250 ล้านดอง(3.75 แสนบาท) ต่อนัด

 โดยสนามห่าง เด๋ย นั้นมีความจุ 25,000 ที่นั่ง เปิดใช้ตั้งแต่ปีค.ศ.1934 ปัจจุบันสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ยังไม่สามารถใช้เป็นเวทีแข่งบอลถ้วยเอเชียได้ โดยยังต้องใช้สนามมี ดิ่นห์ เป็นสังเวียนสำหรับบอลถ้วยเอเชีย



ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport