เทียบฟอร์มดาวยิง ลุ้นดาวซัลโว เอเชียน คัพ 2023

เอเชียน คัพ 2023 ใกล้จะได้บทสรุปในเร็ววันนี้ แต่มีหนึ่งรางวัลที่น่าสนใจคือ 'ดาวซัลโว' ประจำทัวร์นาเมนต์ ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงขันอาสาไปหาข้อมูลว่าใครมีโอกาสจะก้าวไปหยิบรางวัลรองเท้าทองคำมากที่สุด!?

[ 1 ] ซน ฮึง-มิน


ทีมชาติ: เกาหลีใต้

สถิติยิงประตู เอเชียน คัพ 2023: 3

   ด้วยความที่เป็นนักเตะที่เก่งกาจที่สุดของเอเชีย ในยุคปัจจุบัน มันจึงทำให้ทุกทีมที่เผชิญหน้ากับเกาหลีใต้ ต่างต้อง 'ล็อกเป้า' ซน ฮึง-มิน แบบไม่ให้กระดิก เพราะรู้ดีถึงพิษสงของแนวรุกจาก สเปอร์ส เป็นอย่างดี ซึ่งมันทำให้ เอเชียน คัพ 2023 เขาแทบไม่ได้สำแดงเดชเลย

   2 ใน 3 ประตู ที่เจ้าตัวทำได้ในทัวร์นาเมนต์เกิดขึ้นจากจุดโทษ โดยอีกลูกนั้นก็มาจากฟรีคิกที่เป็นฮีโร่พาทีมเฉือนออสเตรเลีย 2-1 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งเหลืออีก 2 เกม หากเร่งฟอร์มขึ้นมา มีโอกาสไม่น้อยเลยที่เขาจะแซงขึ้นไปบนยอดพีระมิดในท้ายที่สุด

โอกาสเป็นดาวซัลโว: 40 เปอร์เซ็นต์

[ 2 ] เมห์ดี้ เตเรมี่ 

ทีมชาติ: อิหร่าน

สถิติยิงประตู เอเชียน คัพ 2023: 3

   เจ้าของรางวัลดาวซัลโวลีกโปรตุเกส 2 ฤดูกาล ยังอยู่ในมาตรฐานของตนเอง แม้จะยิงใน เอเชียน คัพ 2023 ไปแค่ 3 ประตู ซึ่งถ้าได้รับบอลสวยๆ จากเพื่อนร่วมทีมมากกว่านี้ รับประกันเลยว่าเขาจะซัดได้เป็นกอบเป็นกำ

   อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่อิหร่าน ดันมาชนกับญี่ปุ่น ในรอบ 8 ทีม สุดท้าย ทำให้โอกาสที่ เตเรมี่ จะเพิ่มจำนวนสกอร์ของตนเองนั้นมีน้อยนิด ดังนั้นมีโอกาสสูงทีเดียวที่เขาจบทัวร์นาเมนต์ด้วยจำนวนเพียงเท่านี้

โอกาสเป็นดาวซัลโว: 40 เปอร์เซ็นต์

[ 3 ] อัคราม อาฟีฟ

ทีมชาติ: กาตาร์

สถิติยิงประตู เอเชียน คัพ 2023: 4

   ถือว่ามาแรงแซงโค้งสำหรับ อาฟีฟ ที่ส่งบอลสู่ก้นตาข่ายไปแล้ว 4 หน เพราะก่อนหน้านี้ใครๆ ต่างก็คิดว่า อัลโมเอซ อาลี ดาวซัลโว เอเชียน คัพ 2019 จะเป็นตัวทีเด็ดของชาติเจ้าภาพ

   สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ มีโอกาสไม่น้อยเลยที่เขาจะก้าวไปคว้ารางวัลรองเท้าทองคำ เนื่องจากคู่แข่งในรอบ 8 ทีม สุดท้ายอย่างอุซเบกิสถาน ก็ไม่น่าจะใช่งานยากสำหรับกาตาร์ ขึ้นอยู่ที่ว่าเจ้าตัวจะสามารถยิงเพิ่มได้หรือไม่ เท่านั้นเอง

โอกาสเป็นดาวซัลโว: 50 เปอร์เซ็นต์

[ 4 ] อี คัง-อิน

ทีมชาติ: เกาหลีใต้

สถิติยิงประตู เอเชียน คัพ 2023: 3

   จากความที่ ซน ฮึง-มิน ปืนฝืด แถมยังโดนประกบติดในทุกเกมที่ลงสนาม แต่ยังดีที่เกาหลีใต้ ยังมี อี คัง-อิน ท็อปฟอร์มกับการซัดไปแล้ว 3 ประตู แถมยังครองสถิติโอกาสยิง 12 ครั้ง (ตรงกรอบ 10) ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยที่ยอดเยี่ยมทีเดียว

   อย่างไรก็ตาม ตัวเขายังต้องลุ้นพอสมควรหากต้องการก้าวไปท้าชิงตำแหน่งดาวซัลโวของ เอเชียน คัพ 2023 เนื่องจากเริ่มที่จะถูกตามแจจากแผงหลังฝั่งตรงข้าม 

โอกาสเป็นดาวซัลโว: 40 เปอร์เซ็นต์

[ 5 ] อายเมน ฮุสเซน


ทีมชาติ: อิรัก

สถิติยิงประตู เอเชียน คัพ 2023: 6 ประตู

   ผู้นำดาวซัลโว เอเชียน คัพ 2023 กับการยิงไปแล้ว 6 ประตู แต่น่าเสียดายที่ไม่สามารถสะสมสกอร์เพิ่มได้อีก เนื่องจากอิรัก ตกรอบไปแบบสุดแสนจะเจ็บปวด โดยที่เขามีส่วนสำคัญซะด้วย เนื่องจากถูกไล่ออกจากสนามในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ไปแบบไม่ใช่เรื่อง

    อย่างไรก็ตาม แม้จะหยุดสถิติไว้เพียงเท่านี้ แต่ก็ใช่ว่าผู้ตามคนอื่นๆ จะไล่ทัน เพราะหลายๆ ทีมต้องมาตัดกันเองในรอบน็อก-เอาต์ ซึ่งคงจะทำให้ 6 ประตู ที่เขาทำได้อยู่ยงคงกระพันไปจนถึงวันสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์

โอกาสเป็นดาวซัลโว: 70 เปอร์เซ็นต์


ที่มาของภาพ : gettyimages, AFC Asian Cup
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport