เวียดนาม ชีช้ำหวิดมีแต้ม แต่โดน อิรัก กดโทษ น.90+12 กลับบ้านมือเปล่า

เวียดนาม ที่เหลือ 10 ตัว สุดช้ำ โดน อิรัก กดชัยจากจุดโทษในนาทีที่ 90+12 สุดดราม่า ทำให้เบอร์หนึ่งอาเซียน แพ้รวด 3 นัดไร้แต้มกลับบ้าน ขณะที่ยอดทีมแห่งตะวันออกกลาง ลอยลำเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ ในฐานะแชมป์กลุ่ม ดี

ฟุตบอล เอเชียน คัพ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ดี นัดสุดท้าย

วันพุธที่ 24 มกราคม 2567

อิรัก 3-2 เวียดนาม 

เริ่มเกมมาในนาทีที่ 17 วอ มิน ตร็อง ได้อบลทางฝั่งซ้าย ก่อนเปิดบอลเลียดเข้ามาในกรอบเขตโทษ แล้วเป็น ซาอิด ทาห์ซีน ที่สะกัดบอลพลาดเข้าประตูไป ส่งให้ เวียดนาม ออกนำ อิรัก 1-0 แต่หลังจากนั้นมีการเช็ก วีเออาร์ ก่อนริบประตูไป เพราะมีแข้ง เวียดนาม อยู่ในต่ำแหน่งล้ำหน้าอยู่ก่อน ทำให้สกอร์คงเดิมที่ อิรัก เสมอ เวียดนาม 0-0

ต่อมาในนาทีที่ 38 อาลี อัล-ฮามาดี้ ได้บอลทางฝั่งซ้าย ก่อนจ่ายเข้ากลางให้ บาชาร์ เรซาน แตะบอลต่อมาให้ ซีดาน อิกบาล ได้จังหวะยิงโล่งๆ แต่บอลไปตรงตัว  ฟิลิป เหงียน รับบอลเอาไว้ได้ 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 42 ค้วต วาน คัง ได้จังหวะเปิดฟรีคิกเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนเป็น บุย ฮวง เวียด อัน ที่ได้จังหวะยิงโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยพา เวียดนาม ออกนำ อิรัก 1-0 ต่อมาในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 45+4 ค้วต วาน คัง มาโดนใบเหลืองใบที่ 2 เป็นใบแดงจากจังหวะเข้าหนัก ทำให้ทัพ เวียดนาม เหลือผู้เล่น 10 คน 

หลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขันครึ่งแรก เวียดนาม นำ อิรัก 1-0

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 48 จากจังหวะเตะมุมของฝั่งอิรัก ก่อนเป็น อาลี จาซิม ที่เปิดบอลเข้ามาให้ เรบิน ซูลากา ได้โหม่งโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยพา อิรัก ตามตีเสมอ เวียดนาม 1-1 

ต่อมาในนาทีที่ 73 อาลี จาซิม ได้จังหวะเก็บตกบอลทางฝั่งซ้าย ก่อนเปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตู แล้วเป็น อัยเมน ฮุสเซน ทีได้จังหวะโหม่งโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไป ช่วยพา อิรัก แซงขึ้นนำ เวียดนาม 2-1 

เกมดำเนินถึงนาทีที่ 81 บุย ฮวง เวียด อัน ไปเข้าบอลหนักใส่ ยูเซฟ อาเอม ผู้ตัดสินไม่ได้ว่าอะไรในตอนแรก แต่วีเอออารื เช็กจังหวะดังกล่าว ก่อนแจ้งว่าเป็นจุดโทษ ผู้ตัดสินไปดูที่จอก่อนเป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนเป็น อัยเมน ฮุสเซน ทีรับหน้าที่ยิง แต่บอลไปชนเสา ก่อนที่กองหลังเวียดนามจะเคลียร์ออกมาได้ 

นาทีที่ 90+1 เหงียน ทันบิน มีจังหวะโหม่งช่งต่อไปให้ เหงียน กวง ไฮ ได้โอกาสยิงช่วยพา เวียดนาม ที่เหลือ 10 ตัว ตามตีเสมอ อิรัก 2-2

ต่อมาในนาทีที่ 90+12 ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโ?ษให้ทางฝั่ง อิรัก ก่อนเป็น อัยเมน ฮุสเซน รับหน้าที่ยิงไม่พลาด ช่วยพา อิรัก นำ เวียดนาม 3-2 

ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดที่สามารถทำประตูเพิ่มเติมได้ หมดเวลาการแข่งขัน อิรัก ชนะ เวียดนาม 3-2 คว้าแชมป์กลุ่ม เก็บ 9 แต้มเต็ม ส่วน "ดาวทอง"พ่ายรวด จบเป็นอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ดี  

รายชื่อผู้เล่นของทั้ง 2 ทีม 

อิรัก (4-2-3-1) : อาเหม็ด บาซิล - อัลลัน โมฮิดีน, ซาอิด ทาห์ซีน, เรบิน ซูลากา, เมอร์ชาส ดอสกี้ - โอซาม่า ราชิด, อาหมัด อัลเล่ (อัยเมน ฮุสเซน น.46) - มอนตาเดอร์ มาดเจ็ด, ซีดาน อิกบาล, บาชาร์ เรซาน (อาลี จาซิม น.46) - อาลี อัล-ฮามาดี้

เวียดนาม (5-4-1) : ฟิลิป เหงียน - ฟาม ซ่วน มัน, เล ง็อก เปา, บุย ฮวง เวียด อัน, ฟาน ตวน ไต (เหงียน ทัน บิน น.52),  วอ มิน ตร็อง - ดอ ฮุง ดุง,  เหงียน ไท สน, เหงียน ตวน อัน (เหงียน กวง ไฮ น.52), เหงียน ดิน บัก (เหงียน วาน ตวน น.46)- ค้วต วาน คัง


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport