ชนะเข้ารอบ! ทีมชาติไทยใส่ชุดขาวลงดวลโอมาน เผยหนล่าสุดใส่แล้วเฮ

ขาวบริสุทธิ์! ทีมชาติไทย สวมเกราะขาวครั้งแรกรอบ 1 ปี 7 เดือน ลงดวลแข้งโอมานค่ำวันนี้ เกมนัดสองกลุ่ม เอฟ ศึกเอเชียน คัพ ที่แดนไข่มุกแห่งเปอร์เซีย โดยหนสุดท้ายเกิดขึ้นกลางปี 2022 เกมถล่มมัลดีฟส์ 3-0 ในรอบคัดเลือกรายการนี้ พร้อมคาดการณ์ 11 ตัวจริง "ช้างศึก" ชุดนี้ดีพอพิชิตแต้มเพื่อคว้าตั๋วสู่รอบน็อคเอ้าท์ได้หรือไม่

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ "มาซาทาดะ อิชิอิ" โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ที่เตรียมทีมลงเตะนัดที่สองกลุ่ม เอฟ พบกับ โอมาน ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงค่ำวันนี้ (21 มกราคม) เวลา 21.30 น.

ล่าสุด ทัพนักเตะช้างศึก เตรียมสวมชุดแข่งสีขาวเป็นครั้งแรกในรอบ 1 ปี 7 เดือน โดยครั้งล่าสุดที่ใส่ชุดขาวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2565 ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบคัดเลือก ที่ประเทศอุซเบกิสถาน โดยเกมดังกล่าวทีมชาติไทย ที่มี "มาโน่ โพลกิ้ง" คุมทัพในขณะนั้นเอาชนะ มัลดีฟส์ 3-0 จากการยิงของ สารัช อยู่เย็น, ธีรศิลป์ แดงดา และพรรษา เหมวิบูลย์

ขณะเดียวกันในส่วนของรายชื่อ 11 ตัวจริงทัพ "ช้างศึก" อาจใช้ผู้เล่นชุดเดิมที่เอาชนะ คีร์กีซสถาน 2-0 ในเกมนัดเปิดสนาม แต่ต้องเช็คความฟิตของ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี อีกครั้งว่าจะไหวหรือไม่ แต่หากลงไม่ได้ยังมี สารัช อยู่เย็น ที่พร้อมคัมแบ็กออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในเกมนี้เช่นกัน

โดย 11 ผู้เล่นทีมชาติไทย ที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4-2-3-1 ประกอบด้วย ปฏิวัติ คำไหม (ผู้รักษาประตู), เอเลียส ดอเลาะ, พรรษา เหมวิบูลย์, นิโคลัส มิคเกลสัน, ธีราทร บุญมาทัน, พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี (สารัช อยู่เย็น), วีระเทพ ป้อมพันธุ์, สุภโชค สารชาติ, บดินทร์ ผาลา, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, ศุภชัย ใจเด็ด

ทั้งนี้ สถานการณ์ของทัพ "ช้างศึก" ลงเตะ 1 นัด มี 3 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงกลุ่ม เอฟ ด้วยลูกได้เสียที่ดีกว่า ซาอุดิอาระเบีย ทำให้เกมนัดที่สองหากเอาชนะ โอมาน ได้ จะการันตีผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันทีในฐานะอันดับ 1 หรืออันดับ 2 ทันที หรือหากเสมอเก็บได้แต้มเดียว อย่างน้อยจะเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด

สำหรับโปรแกรมนัดที่สอง ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก จะลงสนามพบกับ โอมาน ทีมอันดับ 74 ของโลก ในวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม 2567 ที่สนามอับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดี้ยม, กรุงโดฮา เวลา 21.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD หมายเลข 36 และช่อง T Sport 7


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport