2 แข้งสูงวัย จารึกยิงประตูถ้วยเอเชียที่ ช้างอารีน่า

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023-24 รอบแบ่งกลุ่ม ปิดฉากลงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมจากไทย ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จอดเพียงแค่รอบนี้ โดยมีสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวการยิงประตูของผู้เล่นที่อายุเยอะในการแข่งขันที่สนามฟุตบอล ช้างอารีน่า เกิดขึ้นต่อเนื่องในการแข่งขันชิงแชมป์สโมสรเอเชีย

ซึ่งเกมล่าสุด ปีเตอร์ อูทาก้า หัวหอกชาวไนจีเรีย วัย 39 ปี ของสโมสรเวนท์โฟเรท โคฟุ กด 2 ประตู ช่วยให้ทีม บุกเอาชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 3-2 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีม ด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม เอช กลายเป็นนักเตะที่อายุมากที่สุดที่ผลิตสกอร์ได้ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นนี้แทนที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงอัล นาสเซอร์ โดย ปีเตอร์ อูทาก้า เกิดวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2527 อายุ 39 ปี ส่วน คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เกิด 5 กุมภาพันธ์ 2528 อายุ 38 ปี 

ก่อนหน้านี้ฤดูกาลที่ผ่านมา เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 ที่สนามช้างอารีน่า เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ก็เกิดเหตุการณ์ความเฉียบคมของแข้งอายุเยอะอย่าง เดยาน ดามเยโนวิซ วัย 41 ปี (ณ เวลานั้น) ของ คิตฉี เอสซี  ก็เป็นผู้เล่นสูงอายุที่ทำประตูที่สนามแห่งนี้ได้เช่นเดียวกัน 

สถิตินักเตะอายุเยอะยิงประตูที่สนามช้างอารีน่า รายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

  • 1 พ.ค. 2022 คิตฉี เอสซี (ฮ่องกง) 2-2 วิสเซล โกเบ / เดยาน ดามเยโนวิซ / 41 ปี 10 เดือน 
  • 12 ธ.ค. 2022 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ไทย) 2-3 เวนท์โฟเรท โคฟุ / ปีเตอร์ อูทากา / 39 ปี 10 เดือน

ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport