ศักยภาพทีมยังเยี่ยม! ปาปาสมั่นใจบุรีรัมย์จะคัมแบ็กคว้าแชมป์ลีกได้

อาเธอร์ ปาปาส กุนซือใหญ่ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชี้นักเตะยังล้าจากการเดินทางสู้ศึกเอซีแอล แถมเมืองทอง ยูไนเต็ด โต้กลับได้ดี ถึงแม้เสมอ 5 นัดติด ยังมั่นใจทีมจะกลับมาได้ ในการคว้าแชมป์ลีกซีซั่นนี้

 อาเธอร์ ปาปาส หัวหน้าผู้ฝึกสอน "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมบุกไปเสมอ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-2 ในศึกไทยลีก 1 เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.ที่ผ่านมา ว่า "เกมนี้เป็นเกมที่ยาก และนักเตะมีอาการล้า มีผลมาจากการเดินทางจากเกม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก จะเห็นได้ว่าร่างกายของนักเตะอ่อนโรยไปบ้าง เกมวันนี้ตอนเราออกนำ 2-1 อยากที่จะปิดเกมให้ได้  เรายังทำไม่ได้ เพราะ เมืองทอง ยูไนเต็ด มารับลึก และเล่นโต้กลับเร็ว เกมระดับบิ๊กแมตช์เรื่องของสภาพร่างกายค่อนข้างจะมีผลต่อเกม แต่ไม่อยากจะเอาจุดนั้นมาเป็นข้ออ้าง เพราะนักเตะทำหน้าที่ได้ดีที่สุดแล้วในสนาม"

 ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงการไม่ชนะมา 5 นัดในไทยลีก เป็นการเสมอทั้ง 5 นัด ปาปาส เผยว่า "ตลอด 3-4 เกมที่ผ่านมาต้องบอกว่าเราน่าจะเป็นผู้ชนะ ส่วนเกมนี้ค่อนข้างที่จะสูสี  นักเตะของเราก็ทำหน้าที่กันเต็มที่แล้วที่ผ่านมา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเราก็ยังไม่แพ้ใคร ถ้าเป็นไปได้เราอยากที่จะชนะในทุกเกม"

 ปาปาส ตอบคำถามสื่อต่างชาติ ถึงการเอา ธีราทร บุญมาทัน มาเล่นตรงกลางว่า "สำหรับอุ้ม เป็นนักเตะที่มีทักษะดี เป็นนักเตะที่ออกบอลได้ดี และมีจังหวะของการควบคุมเกมที่ดี ผมเคยทำงานร่วมกันมาก่อน  อยากที่จะดึงความสามารถที่ดีที่สุดของเขาออกมาใช้ ผมยังมั่นใจว่าทีมจะกลับมาเป็นแชมป์ได้ ขอแค่ผ่านช่วงนี้ไปให้ได้ และมีการเปลี่ยนแปลงทีมสัก 2-3 ตำแหน่งโดยเฉพาะในแดนหน้า  เป็นตำแหน่งที่จะสร้างความแตกต่างของเกมได้ และเราต้องมีเวลาซ้อมมากกว่านี้อีกหน่อย"  

 สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะยกทัพออกไปเยือน อุดร ยูไนเต็ด ทีมจากไทยลีก 3 ในศึกฟุตบอลรีโว่ คัพ 2023-24 รอบ 32 ทีมสุดท้าย ณ สนามกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตอุดรธานี ในวันที่ 6 ธันวาคม 2566 เวลา 15.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport