คนพลาดเศร้าไป! เผย UCL ให้เงินทีมลงเล่นเยอะขึ้นทำ แอสตัน วิลล่า ยิ้มกริ่ม

ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดัง ระบุ ซีซั่นหน้าแต่ละทีมที่ได้สิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแรก จะได้เงินเข้ากระเป๋าทันที 16.02 ล้านปอนด์ ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงกว่าเดิม แถมยังมีโอกาสจะได้เงินจากด้านอื่นอีก

ทุกทีมที่ได้เล่นศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแรก ของฤดูกาลหน้าจะได้รับเงินทันทีถึงทีมละ 16.02 ล้านปอนด์ (ประมาณ 736.92 ล้านบาท) เพิ่มขึ้นจากเดิมซึ่งเคยอยู่ที่ 13.44 ล้านปอนด์ (ประมาณ 618.24 ล้านบาท) ตามรายงานของ ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดัง

ซีซั่นหน้าศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ทั้งเรื่องที่มีการเพิ่มจำนวนทีมในรอบแรกจาก 32 ทีมไปเป็น 36 ทีม และการยกเลิกรอบแบ่งกลุ่มแล้วเปลี่ยนไปใช้การแข่งแบบสวิส รวมถึงการจัดอันดับแบบตารางคะแนนเพื่อหาทีมเข้าสู่รอบน็อกเอาต์

นอกจากการได้เงินทันทีเพียงแค่การเข้าสู่รอบแรกแล้วนั้น ทีมที่เอาชนะในแต่ละนัดของรอบลีกได้ก็จะฟันเงินไปนัดละ 1.81 ล้านปอนด์ (ประมาณ 83.26 ล้านบาท) ด้วย ส่วนผลเสมอจะทำให้ได้เงิน 603,000 ปอนด์ (ประมาณ 27.73 ล้านบาท)

ยิ่งไปกว่านั้น การได้อันดับดีๆ ก็จะส่งผลให้ได้เงินรางวัลเยอะตามไปด้วย โดยเป็นที่เชื่อกันว่าทีมที่ได้อันดับดีที่สุดในลีกจะฟันเงินรวม 8.61 ล้านปอนด์ (ประมาณ 396.06 ล้านบาท) ส่วนทีมที่อยู่ใน 8 อันดับแรกจะได้เงินเพิ่มอีก 1.72 ล้านปอนด์ (ประมาณ 79.12 ล้านบาท) เพื่อเป็นโบนัสกับการที่สามารถเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ได้แบบอัตโนมัติ

ทั้งนี้ หากให้เปรียบเทียบแล้วนั้น จำนวนเงิน 16.02 ล้านปอนด์จากการเข้าแข่งรอบแรกของ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า มันก็แทบจะเท่ากับค่าตั๋วที่ แอสตัน วิลล่า ทำได้ตลอดทั้งซีซั่นก่อนแล้ว จากการที่พวกเขาเคยเก็บค่าตั๋วได้ 18.76 ล้านปอนด์ (ประมาณ 862.96 ล้านบาท) นั่นทำให้การได้สิทธิ์เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้า จะส่งผลดีต่อการเงินของ วิลล่า อย่างมาก


ที่มาของภาพ : Gettyimage
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport