ตาคม!ย้อนอดีต เฟอร์กูสัน บอกเอง วิลล่า ของแทร่แม้แพ้เละ

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยพูดชม แอสตัน วิลล่า ทั้งที่ตอนนั้นพวกเขาเพิ่งแพ้ นิวคาสเซิ่ล แบบยับเยิน

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยกล่าวชม แอสตัน วิลล่า ตั้งแต่ตอนเปิดฤดูกาลปัจจุบันว่าเป็นทีมที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยม

วิลล่า เพิ่งการันตีว่าจะจบซีซั่นนี้ด้วยการได้อันดับ 4 ของตารางคะแนนจนทำให้ได้สิทธิ์เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ซึ่งมันทำให้นี่เป็นหนแรกนับตั้งแต่ซีซั่น 1982-83 ที่พวกเขาจะได้ลงเล่นศึกชิงถ้วยบิ๊กเอียร์

ทั้งนี้ ย้อนกลับไปในนัดเปิดฤดูกาล 2023-24 วิลล่า ออกไปแพ้ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด แบบขาดลอยถึง 1-5 เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม ปีก่อน ซึ่งมีครั้งหนึ่งที่พิธีกรถาม เฟอร์กูสัน ในช่วงต้นฤดูกาลว่าเขาประทับใจทีมไหนมากที่สุดหลังจากแต่ละทีมลงเล่นนัดแรกของฤดูกาลไปแล้ว และอดีตยอดกุนซือชาวสกอตต์ก็บอกว่า  "พูดกันตามตรงเลยนะ วันก่อนผมได้ดูเกมของ แอสตัน วิลล่า ด้วยตาตัวเอง และผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าสกอร์มันจะออกมาแบบนั้น"

"ที่จริงแล้ว แอสตัน วิลล่า เล่นได้สุดยอดมากๆ และสาเหตุที่พวกเขาแพ้มันก็เป็นเพราะประตูที่แย่ๆ เท่านั้น ขณะที่ นิวคาสเซิ่ล คือทีมที่แกร่งจนใครก็จะชนะได้ยาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่พวกเขาได้เล่นในบ้านของตัวเอง แถมผู้จัดการทีมของพวกเขาก็ทำงานได้ยอดเยี่ยม มันถือเป็นเกมที่น่าเซอร์ไพรส์มากๆ ฟุตบอลมันก็เป็นแบบนี้แหละ บางครั้งคุณจะเล่นได้สุดยอดแต่กลับทำประตูไม่ได้ นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับ แอสตัน วิลล่า"

ภายหลัง วิลล่า ได้อันดับ 4 แล้วนั้น มันก็มีการขุดเอาคำพูดในครั้งนั้นของ เฟอร์กูสัน มาโพสต์กันยกใหญ่ โดยแม้แต่แอคเคาต์อย่างเป็นทางการบนทวิตเตอร์ของ พรีเมียร์ลีก ก็ยังโพสต์คลิปการให้สัมภาษณ์ในครั้งนั้นเองเลย


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport