งงตาแตก! ริโอ เฟอร์ดินานด์ สุดแปลกใจ อาร์เซนอล ไม่ได้จุดโทษ

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ออกอาการมึนงง หลัง อาร์เซนอล ไม่ได้จุดโทษในช่วงท้ายเกมในจังหวะที่ บูกาโย่ ซาก้า ชนกับ มานูเอล นอยเออร์ นายทวาร บาเยิร์น มิวนิค จนล้มลงในกรอบเขตโทษ

ศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ เลกแรก ระหว่าง อาร์เซนอล กับ บาเยิร์น มิวนิค ลงเอยด้วยผลเสมอ 2-2 ทำให้ยังไม่มีฝั่งไหนได้เปรียบเรื่องสกอร์ และไปว่ากันใหม่ที่ อัลลิอันซ์ อารีน่า รังเหย้าของ "เสือใต้"

และด้วยเหตุการณ์ระหว่างเกมตอนช่วงทดเวลาบาดเจ็บนั้น มีจังหวะที่ บูกาโย่ ซาก้า ปะทะกับ มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูทีมเยือนจนล้มลงในกรอบเขตโทษ ทว่าผู้ตัดสินไม่ได้ว่าอะไร 

ต่อเรื่องดังกล่าว ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนยูฯ เชื่อว่า อาร์เซน่อล สมควรได้ลูกจุดโทษ

"จังหวะนั้นไม่เป็นลูกจุดโทษได้ยังไงกัน ? ผมไม่อยากเชื่อเลยว่ามันไม่มีการให้ลูกจุดโทษทั้งที่มี วีเออาร์ คอยตรวจ ซาก้า เป็นนักเตะที่อันตรายที่สุดของ อาร์เซน่อล เขาวิ่งทะลวงเข้าไปได้และมันควรจะเป็นลูกจุดโทษ ผมเองก็อยู่ในสนามด้วย ผมไม่อยากจะเชื่อเลย ผมเดินไปรอบๆ ในแบบที่ไม่อยากจะเชื่อกับสิ่งที่เกิดขึ้นและกุมหัวของตัวเอง!

"อาร์เซน่อล เล่นได้ดีในหลายช่วง และเป็นทีมที่พยายามจะคว้าชัยชนะให้ได้ในช่วงท้ายเกม มิเกล อาร์เตต้า สมควรได้รับเครดิตอย่างมากที่เปลี่ยนตัวได้ถูกจุด พวกเขาทำงานได้ตามหน้าที่ตอนที่ถูกส่งลงมาในสนาม (กาเบรียล) เชซุส ผ่านบอลให้ (เลอันโดร) ทรอสซาร์ ก่อนที่อีกฝ่ายจะจบสกอร์ได้อย่างเฉียบขาดก่อนถึงช่วง 15 นาทีสุดท้ายที่น่าตื่นเต้น" อดีตกองหลังคนดังกล่าว

นอกจากนี้ เฟอร์ดินานด์ ยังแปลกใจด้วยว่าทำไมทีมงาน วีเออาร์ ถึงไม่ขอให้กรรมการในสนามไปเช็กจังหวะนี้กับจอที่บริเวณข้างสนาม

"ตอนที่เกิดเหตุการณ์ ผมคิดว่าพวกเขาควรจะต้องส่งเขาไปดูจังหวะนี้ แต่พวกเขาไม่ให้กรรมการไปเช็กจังหวะที่ถือเป็นการตัดสินครั้งสำคัญ และเป็นจังหวะที่ถือว่าส่งผลต่อผลการแข่งขันอย่างมาก มันต้องส่งเขาไปดูจังหวะนี้ เขาต้องไปดูชอตนี้ ในฐานะกรรมการแล้วน่ะมันก็แน่นอนว่าเขาต้องอยากจะดูมัน ใช่ไหม ?"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport