แมนยูเคยโดนมาแล้ว! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า รับเยือน โคเปนเฮนเก้น งานสุดหิน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนเก่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตือนลูกทีมอย่าประมาทในการเยือน โคเปนเฮเก้น เด็ดขาด ระบุเคยมาที่นี่แล้วสมัยเล่นให้ทีมชาติสเปน และต้องเหนื่อยรากเลือดแน่นอน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีมสมองเพชรของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับการเยือน เอฟซี โคเปนเฮเก้น เป็นงานยากลำบากแน่นอน ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก วันอังคารที่ 13 กุมภาพันธ์นี้

"เรือใบสีฟ้า" เข้าสู่กระบวนการป้องกันแชมป์ "บิ๊กเอียร์" ด้วยการโชว์ฟอร์มสุดยอดชนะ 6 เกมรวดในรอบแบ่งกลุ่ม และมีคิวต้องดวลกับ โคเปนเฮเก้น 2 แมตช์ในรอบน็อกเอาต์ 

ขณะที่ ยอดทีมจากประเทศเดนมาร์ก ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มไม่ธรรมดาเช่นกัน โดยพวกเขาสามารถจบอันดับ 2 กลุ่ม เอ เหนือกว่า กาลาตาซาราย และ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้สิทธิ์ไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย

สำหรับทั้งสองทีมเคยมีโอกาสปะทะกันมาแล้วเมื่อฤดูกาล 2022/2023 โดยเสมอกับ 0-0 ที่สนามพาร์เคน สเตเดี้ยม  งานนี้ กวาร์ดิโอล่า ยอมรับว่าการไปเยือน โคเปนเฮเก้น ซึ่งอยู่ในช่วงพักเบรกหนีหนาว และลงเล่นแค่เกมอุ่นเครื่อง 6 แมตช์ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ และพวกเขาคงต้องเจอกับงานสุดหินแน่นอน 

"ผมเคยไปเยือนที่นั่นกับทีมชาติ (สเปน) พบ เดนมาร์ก และมันเป็นงานยากมากๆ แฟนบอลพร้อมหนุนหลังทีม และลองนึกภาพ 2 เดือนที่ไม่ได้ลงเล่น นั่นยิ่งทำให้แฟนบอลอยากที่จะเข้ามามีส่วนร่วมกับเกมมากยิ่งขึ้น"

"ผมให้ความเคารพพวกเขามากๆ ผมบอกกับลูกทีมในช่วงเช้าวันนี้ (วันจันทร์) ว่าพวกคุณต้องเตรียมพร้อมในเรื่องสภาพจิตใจให้ดี และพร้อมที่จะเจอกับอุปสรรค มันจะเป็นเกมสุดหิน และยากลำบาก 100 เปอร์เซนต์ ผมรู้สึกแบบนั้นจริงๆ ผมไม่ได้โกหก" กุนซือชาวสแปนิช ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport