น้ำตาลูกผู้ชาย!เป๊ป ปลื้มใจหลัง เจอร์เก้น คล็อปป์ ยกย่องผลงาน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือทีม แมนฯ ซิตี้ ถึงกับน้ำตาซึมหลังได้ยิน เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล กล่าวซูฮกฝีไม้ลายมือก่อนที่บิ๊กบอสชาวเมืองไส้กรอกจะคุมทีม หงส์แดง ลงเล่นเกมสั่งลา

คล็อปป์ ประกาศสละเก้าอี้นายใหญ่ค่าย แอนฟิลด์ ล่วงหน้าตั้งแต่เดือนม.ค.และคุมทีมกำชัยนัดปิดซีซั่นได้สำเร็จโดย เร้ด แมชีน เฝ้าบ้านทุบ วูล์ฟส์ เบาะๆ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค.

ด้าน กวาร์ดิโอล่า พาทีมกำชัยในนัดปิดซีซั่นได้สำเร็จเช่นกันโดย เรือใบสีฟ้า คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก สี่ปีซ้อนเป็นสโมสรแรกจากการเปิดบ้านสยบ เวสต์แฮม 3-1 โดยหลังจากเกมที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม จบลง นักข่าวได้บอกกับนายใหญ่สแปนิชถึงสิ่งที่ คล็อปป์ เอ่ยถึงเขาขณะแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ก่อนทำหน้าที่นัดสุดท้ายให้กับ เครื่องจักรสีแดง

"เขาเป็นผู้จัดการทีมที่เยี่ยมที่สุดในโลก หากคุณมีคนอื่นคุมทีม พวกเขาจะไม่ได้แชมป์ลีกสี่ปีซ้อน มันขึ้นอยู่กับตัวเขาและทีมของเขา" คล็อปป์ กล่าวถึงกุนซือคู่รักคู่แค้น

หลังได้ยินประโยคดังกล่าวจากผู้สื่อข่าว กวาร์ดิโอล่า ก็มีน้ำตาซึมขณะแถลงข่าวหลังเกมชนะ เดอะ แฮมเมอร์ส

"ผมจะคิดถึงเขามาก เจอร์เก้น มีความสำคัญมากต่อส่วนหนึ่งในชีวิตของผม เขาทำให้ผมก้าวขึ้นไปอีกระดับในฐานะผู้จัดการทีม" กวาร์ดิโอล่า เอ่ย

"ผมคิดว่าเราเคารพซึ่งกันและกันอย่างน่าทึ่ง ผมรู้สึกว่าเขาจะกลับมา"

"ผมอยากขอบคุณสำหรับคำพูดของเขา แต่เขารู้โดยส่วนตัวว่าโดยลำพังตัวของผมเอง ผมไม่อาจทำแบบนี้ได้ ผมเข้าใจดี"

"เขาช่วยผมมากในหลายๆครั้ง เขาช่วยผมกับทีมของเขา เขาเป็นคู่แข่งที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตของผม ในหลายๆเหตุการณ์ ผมไม่อาจมองหาวิธีลงโทษพวกเขาได้เหมือนที่ผมสามารถหาวิธีลงโทษทีมอื่นๆ มันยากมาก"

"ผมมั่นใจว่า มิเกล อาร์เตต้า และ อาร์เซน่อล จะผลักดันเราให้ก้าวไปอีกระดับเช่นกัน"

"ผมขออวยพรให้เขา (คล็อปป์) โชคดี ผมยังไม่ได้ดูเกมสุดท้ายของเขา แต่ผมหวังว่ามันจะมีความพิเศษสำหรับเขาเพราะเขาสมควรได้รับ ผู้คนเอ่ยว่า "คุณได้แชมป์กี่ครั้ง?" มันไม่ใช่แบบนั้น แน่นอนว่ามันสำคัญ แต่มันไม่เกี่ยวกับเรื่องนั้น"

"เจอร์เก้น อยู่ในระดับเดียวกับ บิลล์ แชงคลีย์ , บ๊อบ เพสลีย์ และตำนานคนอื่นๆของที่นั่นแล้ว"


ที่มาของภาพ : gettyimages, twitter.com
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport