แค่คิดก็บ้าแล้ว! เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โอ่ยุคทอง แมนฯ ซิตี้ ครองเจ้าพรีเมียร์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ เปิดปากยืนยันไม่เคยฝันว่าจะประสบความสำเร็จกับ เรือใบสีฟ้า มากถึงเพียงนี้พร้อมการันตีสาวกจะคุมทีมต่อในซีซั่นหน้าอย่างแน่นอนหลังพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นสมัยที่สี่ติดต่อกันได้เป็นรายแรกในประวัติศาสตร์

กวาร์ดิโอล่า ประกาศศักดาพา แมนฯ ซิตี้ ป้องกันแชมป์ได้สำเร็จในเกมปิดซีซั่นจากการเปิดบ้านพิชิต เวสต์แฮม 3-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค.แม้จะต้องลุ้นระทึกผลลัพธ์นัดที่ อาร์เซน่อล เปิดบ้านดวลกับ เอฟเวอร์ตัน ด้วย แต่สุดท้ายการคว้าสามแต้มจาก เดอะ แฮมเมอร์ส ได้ก็รับประกันว่าโทรฟี่จะยังตกอยู่กับสังเวียนแข้ง เอติฮัด สเตเดี้ยม เช่นเดิม

"สำหรับ อาร์เซน่อล พวกเขาผลักดันให้เราทะยานไปอีกระดับ ก่อนหน้านี้เป็น ลิเวอร์พูล และสองปีที่ผ่านมาเป็น อาร์เซน่อล พวกเขาเหลือเชื่อมาก เราได้รับแรงกระตุ้น เรารู้ว่าพวกเขาจะขยับขึ้นมาได้" กุนซือสกินเฮดเอ่ยกับ สกาย สปอร์ตส์

"พวกเขามีกุนซือหนุ่มที่มีฝีมือ พวกเขาส่งสารมาหาเราว่าคุณต้องระวังเอาไว้ให้ดีในอีกสองสามปีข้างหน้า ตอนที่ผมย้ายมาที่นี่ หากมีใครบอกว่าผมจะได้แชมป์ลีกหกครั้งในเจ็ดปี ผมจะบอกว่าคุณบ้าไปแล้ว ไม่มีทางเลย มีทีมที่ดีและนักเตะที่ดีทั้งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด , ลิเวอร์พูล และ เชลซี  แต่ตอนนี้มันเป็นเวลาของเรา เราเป็นส่วนหนึ่งแล้ว"

ต่อข้อถามถึงเคล็ดลับความสำเร็จ กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ตอบว่า "อะไรคือเคล็ดลับ? ผมไม่รู้ มันเป็นการทำงานหนัก ผมไม่ได้บอกว่าผมเป็นกุนซือที่แย่ แต่ผมได้รับการสนับสนุนอย่างเหลือเชื่อจากสโมสร เราทำงานร่วมกัน ทุกคนมีหน้าที่ และทุกภาคส่วนมีความสำคัญ นี่คือเรื่องจริง"

กวาร์ดิโอล่า เอ่ยถึงการสร้างประวัติศาสตร์ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก สี่ปีซ้อนเป็นคนแรกว่า "มันไม่อยู่ในความคิดตั้งแต่แรก มันไม่อยู่จนกระทั่งเดือนม.ค.หรือก.พ.ผมถูกบอกมาว่าไม่เคยมีใครทำได้ ทำไมล่ะ? แน่นอนว่าอดีตเป็นอย่างนั้น และเราคิดถึงการคว้าแชมป์ในช่วงสองเดือนสุดท้าย ในเดือนพ.ย.หรือธ.ค.มันยังไม่เหมาะที่จะคิด"

"ซีซั่นก่อนเราทำสำเร็จด้วยการคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ มันพิเศษมาก ซีซั่นนี้เราไม่มี เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ หลายเดือน ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ ทำได้อย่างน่าทึ่ง และ ฟิล โฟเด้น มีความสามารถ ในเกมใหญ่ ในสถานการณ์สำคัญ เขาทำได้ เขาเป็นนักเตะที่น่าทึ่ง แต่ ฟิล ทำให้เรามีความพิเศษมากขึ้นไปอีก"

สุดท้ายแล้ว กวาร์ดิโอล่า ให้คำตอบถึงอนาคตว่า "ความจริงคือผมมีแนวโน้มบอกลามากกว่าอยู่ต่อ เราคุยกันในสโมสร ผมรู้สึกว่าผมต้องการอยู่ที่นี่ต่อ ผมจะอยู่ที่นี่ในซีซั่นหน้า และในระหว่างซีซั่นเราจะคุยกัน แต่จะเป็นแปดหรือเก้าปี เราจะรอดูกัน"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport