ไร้เทียมทาน! โรดรี้ พกสถิติไร้พ่ายพา แมนฯ ซิตี้ ซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก

โรดรี้ กองกลางทีม แมนฯ ซิตี้ สร้างชื่อได้อย่างยิ่งใหญ่ตามคาดเมื่อพา เรือใบสีฟ้า คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2023/24 ได้สำเร็จโดยเจ้าตัวมีผลงานไม่แพ้เลยตลอดทั้งซีซั่น

โรดรี้ สตาร์ทีมชาติ สเปน โชว์ฟอร์มในเกมปิดซีซั่นให้กับต้นสังกัดได้อย่างน่าประทับใจอีกตามเคยโดยเขาซัดประตูปิดท้ายของเกมในนาทีที่ 59 จากหน้าเขตโทษซึ่งเป็นลูกเก่งให้ เรือใบสีฟ้า ชนะ เวสต์แฮม ไปในท้ายที่สุดด้วยสกอร์ 3-1 จากการลงเล่นที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค.โดยทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มีผลงานชนะ 28 เสมอ 7 แพ้ 3 จากการลงสนาม 38 นัด

อย่างไรก็ดี สำหรับดาวเตะชาวเมืองกระทิงดุ เขาสร้างผลงานโดยส่วนตัวไม่แพ้เลยตลอดทั้งซีซั่นที่ได้ลงเล่นรายการนี้ (ชนะ 27 เสมอ 7) โดยสามเกมที่ แมนฯ ซิตี้ ปราชัย อดีตกองกลางทีม แอตเลติโก มาดริด ไม่ได้ลงบู๊ซึ่งรวมแล้วตลอดซีซั่นนี้ โรดรี้ พลาดการลงสนามเกม พรีเมียร์ลีก ไปทั้งสิ้นสี่นัด

จากผลงานในทำนองดังกล่าว มีนักเตะแค่ห้ารายเท่านั้นที่ไม่แพ้เลยแม้แต่นัดเดียวจากการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ตลอดทั้งซีซั่นด้วยจำนวนเกมที่มากกว่า โรดรี้ ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นสมาชิกทีม อาร์เซน่อล ชุดไร้พ่ายในซีซั่น 2003/04

นอกจากนี้ โรดรี้ เพิ่มสถิติไม่แพ้เกม พรีเมียร์ลีก ที่เขาลงเล่นอย่างยาวนานติดต่อกันถึง 50 นัดแล้ว และมีแค่ โซล แคมป์เบลล์ อดีตกองหลังทีมชาติ อังกฤษ รายเดียวเท่านั้นที่มีสถิติเหนือกว่า 56 นัดระหว่างปี 2002-2004


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport