แฟนหงส์เยี่ยมที่สุด! เจอร์เก้น คล็อปป์ กล่าวลาหลังคุม ลิเวอร์พูล ลงสนามนัดสุดท้าย

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล แสดงความขอบคุณแฟนบอล หงส์แดง พร้อมยืนยันว่าเป็นสาวกที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลกหลังทำหน้าที่นายใหญ่ เร้ด แมชีน นัดสุดท้ายในเกมปิดซีซั่นเปิดบ้านสยบ วูล์ฟส์ 2-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค.

คล็อปป์ ประกาศอำลา แอนฟิลด์ ตั้งแต่เดือนม.ค.และในที่สุดเขาก็ทำหน้าที่นัดสุดท้ายพาทีมเอาชนะ หมาป่า ได้สำเร็จ 2-0 จากประตูของ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ และ จาเรลล์ ควานซาห์ ในนาทีที่ 34 และ 40 หลังจากทีมเยือนเหลือนักเตะแค่สิบคนตั้งแต่นาทีที่ โดย เนลสัน เซเมโด้ ได้ใบแดงนาทีที่ 28

"ผมเซอร์ไพรส์มาก ผมแฮปปี้ร่วมไปกับพวกคุณทุกคนไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศ เกม และการเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนี้ เราได้ฉลองกันในวันนี้ ขอบคุณมาก" คล็อปป์ เอ่ยประโยคแรกก่อนที่แฟนบอลจะเริ่มร้องเพลงของเขา และทำให้กุนซือด๊อยช์ยิ้มแป้น

"ขอบคุณมาก หากคุณร้องเพลงนี้อีกในปีหน้า มันคงน่าตลกดี"

"มันไม่ได้มีความรู้สึกเหมือนการจบสิ้น มันรู้สึกเหมือนการเริ่มต้นใหม่ วันนี้ผมได้เห็นทีมฟุตบอลที่เล่นด้วยความสามารถ ความสร้างสรรค์ ความกระหาย มันเป็นส่วนหนึ่งของพัฒนาการที่คุณจำเป็นต้องมี"

"ในสองสามสัปดาห์หลังซึ่งผมใส่ใจมากเป็นพิเศษ ผมตระหนักได้ถึงหลายๆเรื่อง ผู้คนบอกว่าผมเปลี่ยนมาสงสัยทีมแทนความเชื่อมั่น มันไม่จริงเลย ไม่มีใครบอกให้คุณเลิกเชื่อมั่นได้ สโมสรนี้มีช่วงเวลาที่ดีมาอย่างยาวนาน

"เรามีสนามที่มหัศจรรย์ เรามีศูนย์ซ้อม และเรามีพวกคุณ สุดยอดพละกำลังของโลกฟุตบอล ว้าว"

"เราตัดสินใจที่จะเชื่อมั่น เราตัดสินใจที่จะยึดมั่น วันนี้ผมเป็นหนึ่งในกลุ่มของพวกคุณ และผมยังเชื่อมั่น ผมจะเชื่อมั่น 100%"

"แน่นอนว่าผมเห็นหลายคนร้องไห้ และคืนนี้ผมจะร้องไห้เช่นกันเพราะผมจะคิดถึงผู้คน แต่การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องที่ดี ทุกอย่างจะเป็นไปด้วยดีเพราะรากฐานของที่นี่ 100%"

"คุณจะได้ต้อนรับผู้จัดการทีมคนใหม่เหมือนที่ได้ต้อนรับผม คุณจะเต็มที่กันตั้งแต่วันแรก คุณจะยังเชื่อมั่น คุณจะผลักดันทีม ผมเป็นหนึ่งในกลุ่มของพวกคุณแล้วตอนนี้ ผมรักพวกคุณ"

"ขอบคุณ พวกคุณเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ขอบคุณ!"

จากนั้น คล็อปป์ ก็เริ่มร้องเพลง "อาร์เน่ สล็อต นา นา นา นา" ร่วมกับแฟนบอล หงส์แดง ที่เข้ามาเป็นสักขีพยานนัดสำคัญเต็มความจุแอนฟิลด์


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport