ชีวิตต้องก้าวต่อไป! เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ พูดไม่ออกอำลา เจอร์เก้น คล็อปป์

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ แนวรับชาวดัตช์ของ ลิเวอร์พูล เปิดใจแทบไม่สามารถพูดอะไรออกมาได้เลยตอนที่ต้องอำลา เจอร์เก้น คล็อปป์ หลัง "บอส" คุมทีมเกมสุดท้ายแมตช์ชนะ วูล์ฟส์ 2-0 ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันอาทตย์ที่ผ่านมา แต่ระบุแม้มันจะยากลำบากแต่ชีวิตต้องก้าวเดินต่อไป

เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีมลิเวอร์พูล ยอมรับตนไม่สามารถเปล่งวาจาอะไรออกมาได้เลยเพื่อกล่าวอำลา เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ตัดสินใจวางมือจากการกุมบังเหียน "หงส์แดง" หลังจบฤดูกาลนี้ 

แนวรับชาวดัตช์ วัย 32 ปี เป็นหนึ่งในผู้เล่นคีย์แมนสำคัญที่ คล็อปป์ ทุ่มเงินซื้อตัวมาร่วมทัพเมื่อเดือนมกราคมปี 2018 และช่วยให้ "หงส์แดง" คว้าแชมป์มากมายรวมทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นต้น

ฟาน ไดค์ ซึ่งได้รับการตั้งแต่ให้สวมปลอกแขนกัปตันทีมแทน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เข้าไปสวมกอด คล็อปป์ เพื่อเป็นการอำลา พร้อมยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ทำใจยากที่จะไม่ได้ร่วมงานกับ "บอส" อีกแล้ว "ผมพูดไม่ออกเลย มันเป็นวันที่เต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก ลิเวอร์พูลก็คือลิเวอร์พูล มันพิเศษมากๆ และคุณคงได้เห็นสิ่งนั้นแล้วตอนนี้"

"มันเป็นช่วงบ่ายที่แสนยากลำบากสำหรับทุกๆ คน แน่นอนว่าสำหรับเหตุผลที่แตกต่าง เราอยากทำให้มั่นใจว่าเราจะคว้าชัยชนะในเกมนี้ นั่นคืองานของเรา จากนั้นเราทุกคนสามารถปลดปล่อยอารมณ์ได้อย่างเต็มที่หลังจบเกม"

สำหรับในช่วงที่ ฟาน ไดค์ หลั่งน้ำตาตอนที่เขาไปสวมกอด คล็อปป์ โดยตอนนั้นมีเสียงของ ดาวเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ หลุดออกมาว่า "มันทำใจยากมาก" ก่อนจะพูดอีกว่า "ชีวิตต้องดำเนินไป"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport