ซีซั่นยังไม่จบ! เอริค เทน ฮาก ลั่นพา แมนฯ ยูไนเต็ด ซิวแชมป์ เอฟเอคัพ

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศก้องขอพาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอคัพ เพื่อปิดฉากซีซั่นอย่างงดงามหลังคุม ผีแดง เปิดบ้านเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ได้ 3-2 ในเกมเหย้านัดสุดท้ายของซีซั่นเมื่อวันพุธที่ 17 พ.ค.

เทน ฮาก เอาตัวรอดได้สำเร็จหลังคุมทีมแพ้เกมลีกสองนัดล่าสุดเมื่อได้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส กัปตันทีมหายเจ็บพา ผีแดง พิชิต สาลิกาดง ต่อหน้าแฟนบอลเก็บสามแต้มได้ซึ่งแม้กุนซือสกินเฮดจะยอมรับว่าเป็นซีซั่นที่น่าผิดหวัง แต่เขายังต้องการพาทีมปิดซีซั่นให้ดีที่สุดด้วยการบุกไปสยบ ไบรท์ตัน ในนัดสุดท้ายวันอาทิตย์นี้ ก่อนบู๊กับ แมนฯ ซิตี้ ในเกมชิงดำ เอฟเอคัพ วันที่ 25 พ.ค.

"ในนามของนักเตะ สตาฟฟ์ และตัวผมเอง ผมอยากขอบคุณพวกคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนอย่างยอดเยี่ยมในซีซั่นนี้" กุนซือดัตช์เปิดฉากกล่าวกับสาวก เร้ด อาร์มี่ หลังคุมทีมนัดเหย้าทิ้งทวนก่อนจบซีซั่น

"อย่างที่คุณรู้กันว่ามันไม่ใช่ซีซั่นที่ง่าย แต่สิ่งหนึ่งที่ยังคงเดิมคือการสนับสนุนทีมจากพวกคุณ"

"ซีซั่นนี้ยังไม่จบ ก่อนอื่นเราต้องไปเยือน ไบรท์ตัน ซึ่งเราต้องการบุกไปคว้าสามแต้ม และจากนั้นเราจะลงเล่นที่ เวมบลีย์ ซึ่งผมให้สัญญากับคุณได้เลยว่านักเตะจะทุ่มเททุกอย่างเพื่อคว้าถ้วยมาประดับที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ให้ได้"

"เรามั่นใจว่าพวกคุณจะยังสนับสนุนเราที่นั่น ขอบคุณมาก พวกคุณคือแฟนบอลที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก"

"มันงดงามเสมอที่เราชนะไม่ว่าจะเป็นเกมไหน เป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องชนะนัดสุดท้ายที่ โอลด์  แทรฟฟอร์ด สำหรับซีซั่นนี้ แฟนบอลสมควรได้รับสิ่งนี้เพราะพวกเขาเจอกับเรื่องที่ย่ำแย่หลายครั้ง แต่ยังอยู่เคียงข้างเราเสมอ เราต้องการตอบแทนแฟนบอล"

"มันเป็นความพยายามที่ดีของทีมที่ทำให้เราได้ประตู ผมมีความสุขเสมอที่นักเตะวัยรุ่นมีพัฒนาการ และยิงประตูได้อย่างงดงาม"

"นิวคาสเซิ่ล เล่นได้อย่างแข็งแกร่ง และคุณต้องต่อกรกับพวกเขาให้ได้ เราทำได้ดีจากความมีสมดุลย์ที่ดี"

ต่อการส่ง ราสมุส ฮอยลุนด์ ลงเล่นเป็นตัวสำรอง และยิงประตูที่สามให้ทีมได้ เทน ฮาก เอ่ยว่า "ผมคิดว่าเขาจำเป็นต้องได้พักบ้างเพื่อที่เขาจะได้สดชื่น กองหน้ามีชีวิตเพื่อยิงประตู เป็นเรื่องสำคัญที่มันช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับเขา  ผมพอใจมากที่เขายิงประตูได้"

สำหรับนัดชิงดำ เอฟเอคัพ เทน ฮาก กล่าวว่า "เรายังไม่ได้คิดถึงมันในตอนนี้ ก่อนอื่นเราต้องเล่นกับ ไบรท์ตัน ในเกมสุดท้ายซึ่งสำคัญมากต่อเรื่องอันดับตาราง มันไม่ได้อยู่ในมือของเรา แต่เราต้องทำงานของเรา"

"เรามีซีซั่นของเรา แต่ผลลัพธ์ไม่เป็นอย่างที่เราคาด มันยังเป็นซีซั่นที่น่าผิดหวัง"

สุดท้ายแล้ว เทน ฮาก ตอบคำถามถึงอนาคตของตัวเองว่า "ผมไม่สามารถตอบได้ในคืนนี้เพราะมันต้องใช้คำตอบที่ยาว"

"ผมไม่คิดว่ามันเป็นเวลาที่ถูกต้องที่จะคุยถึงเรื่องนี้ เราต้องคุยกันในเกมหน้า และนัดชิงชนะเลิศ มันเป็นความสำเร็จในซีซั่นที่น่าผิดหวัง แต่ผมเห็นเรื่องดีสำหรับทีมนี้ที่กำลังพัฒนา"


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport