อวสานวีเออาร์? วูล์ฟส์ เสนอโหวตยกเลิกเทคโนโลยีซีซั่นหน้า

วีเออาร์ส่อเค้ามีอายุขัยสั้นจุ๊ดจู๋เมื่อ วูล์ฟส์ เป็นตัวตั้งตัวตีเสนอให้ทีมร่วม พรีเมียร์ลีก ออกเสียงโหวตให้มีการยกเลิกใช้เทคโนโลยีดังกล่าวตั้งแต่ซีซั่น 2024/25 เป็นต้นไปหลังเกิดความน่ากังขามากมายในการตัดสิน

ดิ แอธเลติก รายงานเมื่อ 15 พ.ค.ว่ามีความเป็นไปได้ที่วีเออาร์จะมีอายุการใช้งานที่สั้นแค่ห้าปีเท่า นั้นเนื่องจาก วูล์ฟส์ ออกตัวแรงด้วยการเสนอเรื่องอย่างเป็นทางการให้มีการโหวตยกเลิกการใช้เทคโนโลยีดังกล่าวตั้งแต่ซีซั่นหน้าเป็นต้นไปเนื่องจากหลายต่อหลายเกมมันก่อให้เกิดปัญหาอย่างไม่รู้จักจบสิ้น

เท่าที่ผ่านมา วีเออาร์ถูกโจมตีว่าตัดสินผิดพลาดหลายหนอาทิการปฏิเสธประตูของ ลิเวอร์พูล ในเกมบู๊กับ สเปอร์ส ขณะที่ ฟอเรสต์ ส่งจดหมายอย่างเป็นกิจลักษณะไปถึง พรีเมียร์ลีก เพื่อร้องเรียนการตัดสินที่ผิดพลาดจากวีเออาร์เช่นกัน ขณะที่คณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ (พีจีเอ็มโอแอล) ยอมรับว่าบางกรณีผู้ตัดสินวีเออาร์ก่อความผิดพลาดจนถึงขนาดยอมเผยบทสนทนาระหว่างผู้ตัดสินเพื่อทำให้สโมสรคลายความคับข้องใจ

นอกจากนี้ วูล์ฟส์ ไม่พอใจอย่างแรงด้วยที่พวกเขาเสียสองลูกโทษในเกมบู๊กับ ฟูแล่ม อีกทั้งมีการกล่าวอ้างว่า แอนโธนี่ กอร์ดอน ไม่สมควรได้ประตูในเกมที่ นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้านชนะ อาร์เซน่อล 1-0 เมื่อเเดือนพ.ย.ตลอดจน เฌเรมี่ โดกู ปีกทีม แมนฯ ซิตี้ ไม่ได้ใบแดงจากจังหวะยกเท้าสูงใส่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลาง ลิเวอร์พูล

ต่อกรณีดังกล่าว โฆษกของ พรีเมียร์ลีก ยืนยันหนักแน่นว่าการฟาดแข้งยังพร้อมยึดถือวีเออาร์ต่อไป กระทั่งล่าสุดเมื่อ 15 พ.ค.ทีม หมาป่า ได้แถลงเสนอโหวตในเดือนหน้าว่าทีมร่วม พรีเมียร์ลีก ต้องการให้ยกเลิกวีเออาร์หรือไม่

"เราทั้งหมดแค่มองหาสิ่งที่ดีที่สุดของเกมฟุตบอล และผู้ถือหุ้นของทุกสโมสรทำงานหนักเพื่อพยายามทำให้เทคโนโลยีประสบความสำเร็จ อย่างไรก็ดี หลังจากผ่านไปห้าซีซั่น วีเออาร์ใน พรีเมียร์ลีก ถึงเวลาที่ต้องถกกันถึงอนาคตของมัน" วูล์ฟส์ แถลง

"จุดยืนของเราคือค่าตอบแทนที่เราต้องจ่ายให้กับการเพิ่มความแม่นยำเพียงน้อยนิดของสปิริตแห่งเกมกีฬาของเรา ด้วยเหตุนี้เราจึงหวังล้มเลิกมันตั้งแต่ซีซั่น 2024/25 เป็นต้นไป"

ทั้งนี้ การโหวตเสียงจะอุบัติขึ้นในวันที่ 6 มิ.ย.ในงานประชุมประจำปีของ พรีเมียร์ลีก โดย วูล์ฟส์ ต้องการเสียงสนับสนุนจากอีก 13 สโมสร รวมทั้งพวกเขาเองเป็น 14 จาก 20 สโมสรเพื่อยกเลิกกฏระเบียบต่างๆด้วยความเห็นชอบจากเสียงสมาชิกส่วนใหญ่


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport