แกรี่ เนวิลล์ ชี้ ฮอยลุนด์ ไปไม่ถึงขั้น 2 ดาวยิงเพื่อนบ้าน

แกรี่ เนวิลล์ ชี้ ราสมุส ฮอยลุนด์ จะไม่สามารถก้าวไปถึงขั้น เออร์ลิง ฮาลันด์ กับ เซร์คิโอ อเกวโร่ ได้ แต่ยังเชื่อว่า ฮอยลุนด์ มีศักยภาพดีพอที่จะเป็นกองหน้าที่เก่งคนหนึ่ง

แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า ราสมุส ฮอยลุนด์ จะไม่มีทางเก่งเหมือนกับ เออร์ลิง ฮาลันด์ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ได้อย่างแน่นอน

ฮอยลุนด์ ถูกทัพ "ปีศาจแดง" ดึงตัวมาร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาพร้อมกับถูกตั้งความคาดหวังว่าจะทำประตูอย่างเป็นกอบเป็นกำให้กับทีมได้ โดยซีซั่นนี้เขาทำได้ 14 ประตูจากการลงเล่น 40 นัดในทุกรายการ ซึ่งบางคนมองว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะเพื่อนร่วมทีมผ่านบอลให้เขาได้ไม่ดีพอ

เนวิลล์ เผยว่า "ผมคิดว่าเด็กคนนี้ยังจำเป็นต้องทำงานอย่างหนัก แบบเดียวกับที่ผมเคยคิดกับ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ในมุมมองของผมนั้นเขาจะไม่มีวันเป็นเหมือนกับ ฮาลันด์ หรือ อเกวโร่ ซึ่งต่างก็เป็นหนึ่งในกองหน้าที่เก่งที่สุดตลอดกาลของ พรีเมียร์ลีก ได้ แต่เขาสามารถเป็นเหมือน โอลลี่ วัตกิ้นส์ ได้ ผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะระดับที่จะยิงสัก 20 ลูกได้"

"ที่จริงฤดูกาลนี้ผมหวังว่าเขาจะรับบทบาทเป็นกองหน้าลำดับ 2 ของทีมด้วยซ้ำ ผมหวังว่าเขาจะได้ใช้เวลาในซีซั่นนี้ไปกับการเรียนรู้เรื่องต่างๆ สัปดาห์ก่อนผมได้สัมภาษณ์กับ เอริค เทน ฮาก ซึ่งเขาก็พูดถึง แฮร์รี่ เคน ด้วย ที่จริงถ้าเขาได้เรียนรู้จาก เคน หรือได้เล่นร่วมกับ เคน แล้วล่ะก็ เขาก็น่าจะเป็นนักเตะที่ต่างไปจากตอนนี้อย่างสิ้นเชิงเลย"

"นอกจากนี้ เขาก็เพิ่งมีอายุแค่ 21 ปีเท่านั้น เขายังมีจังหวะที่ทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ในการเล่น พรีเมียร์ลีก เป็นฤดูกาลแรก และเขาก็ทำให้ผมนึกถึง ดาร์วิน นูนเญซ นิดๆ รวมถึง นิโกลัส แจ็คสัน ด้วย ตอนนี้เขาเป็นกองหน้าตัวเป้าแค่คนเดียวในขุมกำลังชุดนี้ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ต้องพูดถึง อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เลย เพราะเขาไม่ได้ช่วยทีมแบบต่อเนื่องตลอดช่วงหลายปีมานี้"

"ถ้าคุณลองพิจารณาถึง นูนเญซ กับ ฮอยลุนด์ แล้วน่ะ สิ่งที่น่าสนใจสำหรับผมก็คืออัตราการเปลี่ยนลูกยิงให้เป็นประตูได้ (ของ ฮอยลุนด์) มันสูงถึง 22 เปอร์เซ็นต์เลย ดังนั้นเมื่อไหร่ก็ตามที่เขาได้รับโอกาสทำประตูสวยๆ แบบจริงจังแล้วล่ะก็ เขาก็จะยิงได้ดีกว่า แจ็คสัน และ นูนเญซ แน่นอน"

"คุณอาจจะมองว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ผมมองว่ามันเป็นสิ่งที่น่าสนใจ นอกจากนี้เขาก็มีผลงานด้าน ประตูที่น่าจะทำได้ (หมายถึงจังหวะยิงที่น่าจะเป็นประตู โดยถ้าได้ยิงในจุดที่สวยๆ หรือได้รับการผ่านบอลที่ดีจนทำให้ยิงได้แบบง่ายๆ ก็จะทำให้มีตัวเลขในด้านนี้สูงตามไปด้วย) ของเขาก็ถือว่าต่ำมากๆ ด้วย เพราะอยู่ที่ 7.4 ลูกเท่านั้น (สื่อว่า ฮอยลุนด์ ไม่ค่อยได้รับลูกจ่ายที่ดีเท่าไหร่จนทำให้ยิงได้ยาก) การผ่านบอลไปให้เขามันแย่มากๆ แล้วลองไปเทียบกับ นูนเญซ และ แจ็คสัน ดูสิ ตัวเลขด้านนี้ของพวกเขาอยู่ที่ 16.3 ลูกกับ 17.3 ลูก ตามลำดับ หรือเรียกว่า 2 เท่าเลยก็ว่าได้"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport