ต่อให้ฟิตก็ห่างชั้น ! เชียเรอร์ ยก แมนยูชุดนี้ ห่วยสุดเท่าที่เคยเห็น

อลัน เชียเรอร์ อดีตหัวหอกเจ้าของสถิติดาวซัลโวตลอดกาลพรีเมียร์ลีก เชื่อ แมนยูชุดนี้ย่ำแย่ที่สุดเท่าที่ตนเคยเห็นมาตลอดชีวิต ต่อให้พวกนักเตะที่บาดเจ็บกลับมาฟิตเต็มร้อย ก็ยังยากที่จะก้าวขึ้นมาทัดเทียม แมนซิตี้, ลิเวอร์พูล หรือ อาร์เซน่อล

อลัน เชียเรอร์ ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ  เปิดใจนี่คือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดชุดที่ห่วยที่สุดเท่าที่ตนเคยเห็น แม้ เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมชาวดัตช์จะมีขุมกำลังฟิตเต็มร้อยครบทุกคนก็ตาม

ทัพ "ปีศาจแดง" ทำผลงานได้น่าอนาถใจเหลือเกินล่าสุดโดน อาร์เซน่อล บุกชนะ 0-1 ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขาร่วงไปอยู่อันดับ 8 เรียบร้อยแล้ว

แม้พวกเขาจะทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศศึกเอฟเอ คัพ ซึ่งต้องเข้าไปพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามเวมบลีย์ แต่ เทน ฮาก ได้สร้างสถิติที่ไม่น่าจดจำนั่นก็คือการแพ้ 14 เกมลีกเยอะที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์สโมสร และเสีย 71 ประตูในทุกรายการมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 1971

นอกจากนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังแพ้คา "โรงละครแห่งความฝัน" เป็นเกมที่ 9 ในทุกรายการฤดูกาลนี้ โดยเป็นสถิติแพ้คาบ้านในซีซั่นเดียวเทียบเท่ากับฤดูกาล 1920/1921, 1930/1931, 1933/1934, 1962/1963 และ 1973/1974 ด้วย

เชียเรอร์ ซึ่งเกิดเมื่อปี 1970 เชื่อนับตั้งแต่ที่ตนจำความได้นี่คือ แมนยูชุดที่ห่วยแตกที่สุดเลยทีเดียว "ผมคิดว่านี่คือทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ห่วยแตกที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาตลอดชีวิต คุณไม่ควรไปตำหนิความพยายามของพวกเขา เพราะพวกเขาพยายามแล้ว (เกมแพ้ อาร์เซน่อล)"

"แต่หากมองในแง่ของความสามารถ แน่นอนผมรู้ว่าพวกเขามีนักเตะบาดเจ็บเยอะมาก แต่คุณจะเถียงผมไหมนี่คือทีมชุดที่ห่วยที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมาตลอดชีวิต ? พวกเขาตกต่ำมานานซึ่งคงต้องใช้เวลาอีกนานเพื่อกลับมาใกล้เคียงกับจุดที่เคยเป็น พวกเขายังห่างไกลจากจุดนั้น"

"แม้จะมีนักเตะหลายคนบาดเจ็บ แต่ถ้าพวกเขาทุกคนกลับมาฟิต มันก็ยังคงต้องใช้เวลาอีกนานที่จะก้าวขึ้นมาท้าทาย แมนฯ ซิตี้, ลิเวอร์พูล หรือ อาร์เซน่อล พวกเขายังห่างไกลจากจุดนั้นเยอะมาก" ตำนานนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport