ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ เผยเหตุผล ทำถูกทีมดังปล่อยตัว

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ ดาวเตะลิเวอร์พูล ระบุ ที่จริงสมัยเด็กเคยอยู่กับ เชลซี ทีมดังของพรีเมียร์ลีก พร้อมเล่าประสบการณ์ถึงช่วงก่อนจะได้ทดสอบฝีเท้ากับ ฟูแล่ม ด้วย

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าที่จริงตอนเด็กตนเคยอยู่กับ เชลซี แต่ที่นั่นตัดสินใจปล่อยตัวตนเพราะมองว่าตนเป็นคนที่ตัวเล็กเกินไป

ฤดูกาลนี้ เอลเลียตต์ ได้รับโอกาสอย่างต่อเนื่องจนลงเล่นให้ ลิเวอร์พูล ไปแล้ว 51 นัดจากทุกรายการ พร้อมกับทำได้ 4 ประตู แถมพักหลังเขาทำผลงานได้น่าประทับใจด้วยจนถึงขั้นมีคนเชียร์ให้เขาติดทีมชาติอังกฤษชุดลุยศึก ยูโร 2024 เลย

เอลเลียตต์ เผยว่า "สมัยก่อนน่ะผมเคยอยู่กับหลายสโมสร ผมเคยอยู่กับ เชลซี ตอนที่ยังเป็นเด็กด้วย และพวกเขาก็ปล่อยผมออกจากทีมเพราะพวกเขามองว่าผมตัวเล็กเกินไป แล้วจากนั้นตอนที่ผมอายุได้ 11-12 ปีน่ะผมก็เล่นกับเพื่อนแบบเรื่อยเปื่อยเป็นเวลา 1 ปี ช่วงนั้นผมเล่นให้กับทีมแบบใน ซันเดย์ ลีก (ลีกระดับสมัครเล่น)"

"ผมเคยอยู่กับ ฟูแล่ม ในช่วงก่อนจะเป็นนักเตะระดับอะคาเดมี่ด้วย ช่วงนั้นผมจะไปรายงานตัวกับสโมสรแบบ 1 หรือ 2 ครั้งต่อสัปดาห์เพื่อทำการซ้อมกับทีม แต่ผมก็ไม่ได้มีความสุขกับช่วงเวลานั้นมากนัก อย่างไรก็ตาม จากนั้น ฟูแล่ม ก็ติดต่อมาหาคุณพ่อของผมแล้วบอกว่า -ฟังนะ ผมได้ยินมาว่าลูกชายของคุณยังไม่ได้อยู่กับทีมไหนเลย เขาอยากจะมาลองทดสอบฝีเท้ากับเราไหม ?-"

"จากนั้นผมก็ได้ไปทดสอบฝีเท้ากับ ฟูแล่ม ในตอนที่ตัวเองอายุได้ 13 ปี และอยู่กับที่นั่นจนอายุได้ 16 ปี ก่อนที่ผมจะย้ายออกจากทีม"

ดาวเตะชาวอังกฤษเสริมว่า สกอตต์ คุณพ่อของตนเป็นหัวหอกในการฝึกของตนจนทำให้ตนก้าวข้ามอุปสรรคด้านสรีระที่เคยเจอตอนยังเป็นเด็กได้ 

"สมัยก่อนผมเคยคิดว่าสิ่งเดียวที่จะทำให้ผมไปได้ไม่ไกลก็คือเรื่องความแข็งแกร่งทางร่างกายของผมเอง, ความเร็วของผมเอง อะไรประมาณนั้น ดังนั้นในช่วงที่ปิดฤดูกาล คุณพ่อของผมเลยใช้เวลาตลอดทั้งช่วงซัมเมอร์ไปกับการฝึกผมในอารมณ์ประมาณว่า -ไม่ ลูกต้องฝึกให้หนักเหมือนวิ่งขึ้นภูเขาเท่านั้น-"

"ผมเคยได้ซ้อมแบบตัวต่อตัวกับ ลุคช่า มอร์ริส ซึ่งเป็นอดีตนักวิ่งของทีมชาติสหราชอาณาจักรด้วย เธอสอนผมถึงเรื่องเทคนิคในการวิ่งแบบสปรินต์ เพื่อที่จะสามารถเร่งความเร็วให้ได้ดีในช่วง 2-3 ก้าวแรกๆ"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport