ยึดชุดเดิมชนะสเปอร์ส, เอลเลียตต์ ตัวหลัก! คาด 2 ไลน์อัพ ลิเวอร์พูล เยือน แอสตัน วิลล่า เกมพรีเมียร์ลีก

แมตช์เยือนนัดสุดท้ายของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ในการกุมบังเหียน ลิเวอร์พูล บุกพบ แอสตัน วิลล่า ที่สนามวิลล่า พาร์ค วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคมนี้ แม้จะไม่มีความหมายในการลุ้นแชมป์เพราะพวกเขาจบอันดับ 3 แน่นอนแล้ว

สำหรับเกมพบ "สิงห์ผงาด" อาจจะไม่ได้สำคัญกับ ลิเวอร์พูล แต่มีความหมายกับเจ้าบ้าน และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพราะถ้า วิลล่า คว้าสามคะแนนในแมตช์นี้จะทำให้พวกเขาการันตีท็อปโฟร์ทันที แต่ถ้าทำไม่ได้นั้นจะทำให้ สเปอร์ส มีลุ้นแย่งโควตายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เช่นกัน 

เกมนี้ คล็อปป์ อาจจะยึดผู้เล่นตัวจริงชุดที่ทุบ "ไก่เดือยทอง" เมื่อสัปดาห์ก่อน เพราะนักเตะทุกคนได้พักร่างกายมาเต็มที่ ขณะที่ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ กำลังเล่นเข้าฟอร์ม ทำให้เขามีโอกาสที่จะได้อยู่ในไลน์อัพอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม นายใหญ่ชาวเยอรมัน อาจจะใช้ระบบโรเตชั่นเพราะในแมตช์นี้พวกเขาไม่ได้มีลุ้นอะไรแล้ว และอาจจะเป็นโอกาสของผู้เล่นบางคนที่จะได้ลงสนามเพื่อพิสูจน์ศักยภาพของพวกเขาอีกครั้งก็ได้

ผู้รักษาประตู : อลีสซง เบ็คเกอร์

สำหรับตำแหน่งมือ 1 คงไม่มีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน เนื่องจาก อลีสซง ยังทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมนับตั้งแต่หายเจ็บกลับมา น่าเสียดายที่ฟอร์มที่แสนยอดเยี่ยมของเขาไม่สามารถช่วยทีมลุ้นความสำเร็จในพรีเมียร์ลีกได้ แต่กระนั้น "พ่อหมี" ยังคงเป็นกำลังสำคัญ เพราะการมี นายทวารทีมชาติบราซิล ยืนตระหง่านอยู่หน้าประตูทำให้แนวรับของ "หงส์แดง" รู้สึกอุ่นใจ

กองหลัง : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, จาเรลล์ ควอนซาห์ (อิบราฮิม่า โกนาเต้) , เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน (โจ โกเมซ)

"รองเทรนต์" และ โรเบิร์ตสัน กลับมาเป็นกำลังสำคัญในตำแหน่งฟูลแบ็กขวา-ซ้าย โดยทั้งสองคนมีส่วนสำคัญในการสร้างโอกาสให้กับทีมเยอะมาก ล่าสุด "ร็อบโบ้" ก็เพิ่งทำประตูในเกมชนะ สเปอร์ส แต่ถ้าหาก คล็อปป์ อยากพักนักเตะก็อาจเลือกส่ง โกเมซ ไปยืนประจำการซึ่งเจ้าตัวก็รับผิดชอบตำแหน่งนี้ได้ดี ขณะที่ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มีประโยชน์อย่างมากในการเปิดบอลสั้นยาวให้กับทีม ขณะที่คู่เซนเตอร์แบ็กตอนนี้ ควอนซาห์ ยกระดับการเล่นได้อย่างต่อเนื่อง โดยจุดเด่นของเขาก็คือความกล้าพาบอลขึ้นเป็นเล่นเกมบุก นอกจากนี้ยังช่วยแบ่งเบาภาระเกมรับให้ ฟาน ไดค์ ได้มากพอสมควร กระนั้นในกรณีที่ "บอส" ต้องการผู้เล่นที่มีประสบการณ์และความแข็งแกร่งการใช้งาน โกนาเต้ ก็ถือเป็นออปชั่นที่น่าสนใจเช่นกัน 

กองกลาง : วาตารุ เอ็นโด, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ (โดมินิค โซโบซไล) 

ตอนนี้ คล็อปป์ มองเห็นประโยชน์ของ เอลเลียตต์ มากขึ้น โดยเฉพาะความคล่องตัวและความว่องไวของนักเตะซึ่งจำเป็นอย่างมากในการสู้กับ วิลล่า ที่เก่งมากๆ กับการเล่นในบ้านของตัวเอง แต่ถ้าหากต้องการแพ็คแดนกลางให้แน่นการใช้งาน โซโบซไล น่าจะเหมาะโดยเฉพาะเมื่อเล่นร่วมกับ แม็ค อัลลิสเตอร์ และ เอ็นโด คงทำให้แผงมิดฟิลด์ของ "หงส์แดง" เหนียวแน่นมากยิ่งขึ้น 

 กองหน้า : หลุยส์ ดิอาซ, โคดี้ กัคโป (ดาร์วิน นูนเญซ) , โมฮาเหม็ด ซาลาห์

สำหรับสถานการณ์ในเวลานี้ กัคโป เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมอย่างยิ่งในการยืนหน้าเป้ามากกว่า นูนเญซ ที่กำลังอยู่ในช่วงขาดความมั่นใจอย่างยิ่ง เพราะฟอร์มของ หัวหอกชาวดัตช์ โดดเด่นมาก และมีส่วนร่วมกับการเล่นของทีม แต่ถ้า คล็อปป์ อยากให้โอกาส "น้องนูน" เพื่อเติมเต็มความมั่นใจก็ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะแมตช์นี้ทีมไม่มีอะไรต้องกดดันอยู่แล้ว ส่วนแนวรุกทางซ้ายยังเป็นหน้าที่ของ ดิอาซ และ โม ซาลาห์ ประจำการทางฝั่งขวาเหมือนเดิม 

ทอมเม้ง 


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport