ย้ายอีกรอบ?ลือหึ่ง ลิเวอร์พูล หวังซิวปีกตัวจี๊ด นิวคาสเซิ่ล

เดลี่ สตาร์ ตีแผ่ ลิเวอร์พูล มีแผนทาบคว้า แอนโธนี่ กอร์ดอน ปีกตัวจี๊ดของ นิวคาสเซิ่ล มาร่วมทีมในซีซั่นหน้าหลังจาก สาลิกาดง ตั้งท่าขายนักเตะออกจากทีมจำนวนหนึ่งเพื่อลดภาระรายจ่าย และป้องกันการละเมิดกฏทางด้านการเงิน

สื่อเมืองผู้ดีเจ้าดังกล่าวรายงานเมื่อ 12 พ.ค.ว่า ลิเวอร์พูล ในยุคของกุนซือคนใหม่ซึ่งคาดว่าจะเป็น อาร์เน่ สล็อต นายใหญ่ทีม เฟเยนูร์ด ที่จ่อย้ายมาคุมทีมแทน เจอร์เก้น คล๋อปป์ วางแผนเสริมทัพเอาไว้แล้วโดยปิ๊งฝีเท้าของ กอร์ดอน อดีตดาวเตะทีม เอฟเวอร์ตัน คู่ปรับร่วมเมืองที่ย้ายไปสร้างชื่อกับสังเวียนแข้ง เซนต์ เจมส์ พาร์ค ได้อย่างน่าประทับใจตั้งแต่ซีซั่นแรกถึงขนาดติดทีมชาติ อังกฤษ ชุดใหญ่ของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต ไปแล้ว

เดลี่ สตาร์ ระบุว่า ดาวเตะวัย 23 ปีมีโอกาสย้ายสู่ถิ่น แอนฟิลด์ เป็นนักเตะใหม่รายแรกของเจ้านายชาวดัตช์เนื่องจากทีมอีสานของเมืองผู้ดีส่อท่าพร้อมขายสตาร์ดังออกจากทีมจำนวนหนึ่งในซัมเมอร์นี้ซึ่งน่าจะมี อเล็กซานดอร์ อิซัก กองหน้าทีมชาติ สวีเดน รวมอยู่ด้วยเพื่อแลกกับการรับทรัพย์ก้อนโตป้องกันไม่ให้สโมสรถูกลงดาบข้อหาละเมิดกฏการใช้จ่าย

สำหรับ กอร์ดอน นับตั้งแต่ย้ายมาเป็นดาวเตะทีม นิวคาสเซิ่ล เขาพัฒนาฝีเท้าได้อย่างรุดหน้าถึงขนาดยิงประตูในลีกได้ 10 ลูก และสร้างโอกาสทำประตูได้ 10 ครั้งจนกลายเป็นนักเตะคนโปรดของสาวก ทูน อาร์มี่ อย่างรวดเร็ว แถมได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรไปหมาดๆด้วย

และที่สำคัญ กอร์ดอน เป็นแฟน หงส์แดง มาตั้งแต่แรก และเข้ามาเป็นนักเตะเยาวชนของ เร้ด แมชีน แต่ถูกปล่อยตัวในวัย 11 ปีจนทำให้เขาสร้างชื่อกับ ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน แทน

ทั้งนี้ แม้ เดอะ แม็คพายส์ เพิ่งดึง กอร์ดอน มาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ในราคา 45 ล้านปอนด์ (ราว 2,070ล้านบาท)  และมีสัญญาจนถึงช่วงซัมเมอร์ปี 2026 แต่คาดกันว่าเจ้าของสโมสรสัญชาติ ซาอุดิ อาระเบีย  อาจตัดสินใจขายดาวดังออกจากทีมอย่างน้อยหนึ่งหรือสองรายซึ่งพวกเขาเชื่อว่า กอร์ดอน หรือไม่ก็ อิซัก จะทำให้ทีมได้ค่าตอบแทนอย่างงดงามที่สุด 

ไม่เพียงเท่านั้น บรูโน่ กิมาไรส์ กองกลางทีมชาติ บราซิล เป็นสตาร์ของทีมอีสานอีกรายที่ตกเป็นเป้าหมายของ อาร์เซน่อล เช่นเดียวกับ อิซัก ด้วย


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport