อาร์เซน่อลที่ 10 แมนยูที่เท่าไร? เปิดตารางทีมแข้งเจ็บเยอะสุดในพรีเมียร์ลีก

"นักเตะบาดเจ็บ" คือ 1 ในอุปสรรคสำคัญขัดขวางความสำเร็จของทีมฟุตบอล และมักจะเป็นเหตุผลที่ผู้จัดการทีมยกขึ้นมาเมื่อผลการแข่งขันไม่ได้ดั่งใจ

แต่เอาเข้าจริงแล้ว สโมสรไหนกันแน่ที่ประสบปัญหาดังกล่าวมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก? งานนี้มีคำตอบมาฝากอ้างอิงข้อมูลล่าสุดจากเว็บไซต์ transfermarkt.com โดยคำนวณตามเกมลีกที่แต่ละทีมขาดนักเตะในฤดูกาลนี้แล้วนำมาคิดรวมกัน...

ทีมท็อปชาร์ตแข้งเดี้ยงขาดนักเตะรวมทั้งสิ้น 309 เกม หรือเรียกได้ว่าเกือบทั้ง 11 นักเตะต้องพลาดลงสนามในแต่ละสัปดาห์เลยทีเดียว!

กระนั้นทีมที่ 1 ไม่ใช่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างที่ใครๆ คาดคิดเอาไว้ แต่เป็น เชลซี ของกุนซือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ซึ่งถึงจุดนี้ยังมีแข้งเดี้ยงทะลุหลักสิบ

ในจำนวนนนี้มี โรเมโอ ลาเวีย เพิ่งได้สัมผัสเกมพรีเมียร์ลีกเพียง 32 นับตั้งแต่ดึงมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยค่าตัวทะลุหลัก 50 ล้านปอนด์ ขณะที่ คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู ดาวยิงสมาชิกใหม่อีกรายลงเล่นไปเพียง 8 เกมลีก และ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า ยังไม่ได้ลงสักนาทีเดียว

รวมเบ็ดเสร็จทีมสิงโตน้ำเงินครามมีเคสบาดเจ็บทั้งสิ้น 54 ราย

ตัดมาที่ทีม "ปีศาจแดง" ท่ามกลางมรสุมแนวรับพิการทำเอา เอริค เทน ฮาก บ่นอุบทุกๆ สัปดาห์ ต่อเมื่อนับรวมแล้วอยู่อันดับ 4 ขาดนักเตะรวมกัน 233 แมตช์ ตามมาติดๆ ด้วยอริตลอดกาลอย่าง ลิเวอร์พูล มีนักเตะพลาดบู๊ 221 เกม

เหรียญมี 2 ด้าน ทีมผู้โชคดีรั้งบ๊วยก็คือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ขาดนักเตะรวมกันแค่ 22 เกมเท่านั้น รองลงมาเป็น วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส มีแข้งวืดบู๊แค่ 33 นัด ส่วนทีมม้า 2 ตัวคั่วแชมป์ต่างอยู่อันดับในฐานที่เข้าใจ โดย อาร์เซน่อล กลางตารางที่ 10 และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่าที่ 16


ที่มาของภาพ : transfermarkt.com - getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport