ฟอร์มเตะตายักษ์ใหญ่! ปูดทีมต่างแดนหวังซิว ค็อบบี้ เมนู ตั้งแต่วัยกระเตาะ

นักข่าวโปแลนด์แฉ ค็อบบี้ เมนู กองกลางทีม แมนฯ ยูไนเต็ด หวิดได้ย้ายไปค้าแข้งในต่างแดนตั้งแต่อายุ 11 ขวบเนื่องจากโชว์ฝีเท้าได้อย่างโดดเด่นจนเป็นที่ประทับใจของ ยูเวนตุส ทีมลูกหนังใน เซเรียอา

พาเวล คลาม่า นักข่าวโปลเผยกับ ทอล์คสปอร์ต ว่า เมนู เป็นนักเตะที่เขาเห็นแววมาตั้งแต่เด็กแล้วเมื่อครั้งลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในรายการ มูราโปล คัพ บู๊กับทีมอะคาเดมี่ของ วิสลีย์ คราคอฟ ในโปแลนด์เมื่อปี 2016 โดยในตอนนั้นเจ้าหนู เร้ด เดวิลส์ เล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรุก

"ในทัวร์นาเมนต์นั้น เขาเล่นได้อย่างเตะตาผู้คนหลายรายทั้งฝ่ายจัดการแข่งขัน สตาฟฟ์ของทีมอื่น รวมทั้ง ยูเวนตุส ซึ่งสอบถามผมว่ารู้ข้อมูลอะไรเกี่ยวกับเขาหรือเปล่า" คลาม่า เอ่ยเมื่อ 27 มี.ค.

"พวกเขาสนใจเขา หลายทีมประทับใจเขาจากการเล่น และความเป็นผู้ใหญ่ของเขาถึงการเรียนรู้วิธีเล่นฟุตบอล แต่พวกเขาสนใจเขาในเวลาต่อมาหรือเปล่า ผมไม่รู้เหมือนกัน"

"ตอนนั้นเขาเล่นให้ทีมยู 11 เขามีความมั่นใจในตัวเอง เขาไม่กลัวการต่อกรแบบหนึ่งต่อหนึ่ง หรือหนึ่งต่อสอง และแม้กระทั่งหนึ่งต่อสาม"

"เขาเล่นบอลด้วยเท้าได้ดี และมีเทคนิคที่โดดเด่น แต่ที่น่าประทับใจที่สุดคือเขาเป็นผู้นำของทีมตั้งแต่อายุยังน้อย ผมไม่อยากเรียกว่าเขาเป็นผู้นำ แต่เด็กคนอื่นๆฟังเขา มันชัดเจนว่าเขามีดีอยู่ในตัว"

"ผมเกาะติดทีมอะคาเดมี่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด มานานเกือบ 15 ปี แน่นอนว่าเขามีความสามารถที่สูงที่สุดในรุ่น เราทั้งหมดรู้จักทีมชุดปี 92 แต่บอกตามตรงนับจากนั้นมาผมไม่เคยเห็นเด็กคนไหนเหมือนกับเขาอีกเลย" คลาม่า ทิ้งท้ายถึง เมนู ซึ่งทีม ม้าลาย มองว่าเป็น ปอล ป็อกบา คนใหม่ 

อนึ่ง ซีซั่นนี้ เมนู ลงเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไปแค่ 23 นัดในทุกรายการเนื่องจากช่วงครึ่งแรกของซีซั่นเขามีอาการบาดเจ็บ


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport