เบาใจได้!ลือหึ่ง ยูฟ่า รับปาก แมนยู ไม่มีปัญหาเรื่องโควตาถ้วยยุโรป

เดลี่ เมล สื่อของอังกฤษ ตีข่าว ยูฟ่า รับปากกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าพวกเขาจะไม่มีปัญหากับสิทธิ์การได้เล่นเกมถ้วยยุโรปแน่ ต่อให้ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ หนึ่งในผู้ถือหุ้นของทีมจะเป็นเจ้าของ นีซ อยู่ด้วยก็ตาม

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) รับประกันกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ว่าพวกเขาจะไม่เจอปัญหากับโควตาการเล่นรายการถ้วยยุโรใปในฤดูกาลหน้าแน่นอน ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อของเมืองผู้ดี

โควตาถ้วยยุโรปของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจในระดับหนึ่ง เพราะ ยูฟ่า มีกฎห้ามทีมที่มีเจ้าของเดียวกันลงเล่นถ้วยยุโรปในรายการเดียวกัน โดยหากเกิดกรณีแบบนั้น ทีมที่ได้อันดับกับเกมลีกในประเทศต่ำกว่าก็จะต้องหล่นไปเล่นในรายการที่เล็กกว่า ยกตัวอย่างเช่นทีม A กับ ทีม B ได้สิทธิ์เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จากการจบซีซั่นด้วยการได้อันดับ 3 กับ 4 ในลีกของประเทศตัวเอง ตามลำดับ แต่ทีม B ต้องไปเล่น ยูฟ่า ยูโรปา ลีก แทน เป็นต้น

ทั้งนี้ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีชาวอังกฤษเพิ่งได้เข้าถือหุ้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นจำนวน 25 เปอร์เซ็นต์ แต่ทุกวันนี้เขาก็ยังถือเป็นจ้าของ นีซ ทีมในศึก ลีก เอิง ฝรั่งเศส อยู่ด้วย และตอนนี้ทั้ง 2 ทีมก็กำลังอยู่ในพื้นที่ที่ได้ลุ้นโควตาการได้เล่นถ้วยยุโรปด้วย ทำให้ก่อนหน้านี้มีการระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะได้รับผลกระทบอย่างมากจากกฎข้อนี้ของ ยูฟ่า

อย่างไรก็ตาม เดลี่ เมล ระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด คุยกับ ยูฟ่า เกี่ยวกับประเด็นนี้มาพักหนึ่งแล้ว อย่างเช่นการหารือกับ ธีโอดอร์ ธีโอดอริดิส เลขาธิการทั่วไปของ ยูฟ่า ที่เดินทางไปชมเกมระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ถึงสนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และ ยูฟ่า ก็บอกกับ "ปีศาจแดง" ว่าพวกเขาจะสามารถลงเล่นรายการเดียวกับ นีซ ได้ ถ้ามันเข้าเงื่อนไขที่เป็นข้อยกเว้นบางอย่าง อาทิเช่น การที่ แมนฯ ยูไนเต็ด แสดงหลักฐานให้ทันก่อนถึงวันที่ 3 มิถุนายน ว่ากลุ่มผู้บริหารหลักของพวกเขาไม่ได้มีอำนาจโดยรวมในระดับเดียวกับของฝั่ง นีซ ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่น่าจะเป็นงานยากอะไร เมื่อพิจารณาถึงเรื่องที่ว่า แร็ตคลิฟฟ์ เพิ่งซื้อหุ้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เมื่อไม่นามานี้


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport