เหมายกแผง! แมนยู พร้อมฉุดสตาฟฟ์ แกเร็ธ เซาธ์เกต ร่วมงาน

เดอะ ซัน สื่ออิงลิชตีแผ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้คิดแค่แต่งตั้ง แกเร็ธ เซาธ์เกต ให้เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่รายเดียวเท่านั้น แต่พร้อมดึงสตาฟฟ์ทีมชาติ อังกฤษ ทุกชีวิตของเขามาร่วมงานด้วยแบบเต็มอัตราศึก

แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวกับ เซาธ์เกต อย่างต่อเนื่องด้วยเชื่อว่าเขาเป็นที่ต้องการของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เจ้าของร่วมแห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ที่มีแผนปลด เอริค เทน ฮาก กุนซือดัตช์ออกจากสโมสรหลังจบซีซั่นนี้

ต่อความคืบหน้าล่าสุดในทีม ปีศาจแดง เดอะ ซัน เผยเมื่อ 26 มี.ค.ว่ามหาเศรษฐีคนดังพร้อมหอบสตาฟฟ์ทีมชาติ อังกฤษ ของ เซาธ์เกต ทุกชีวิตให้ย้ายมาทำงานใน โรงละครแห่งความฝัน ด้วยกันไม่ว่าจะเป็น สตีฟ ฮอลแลนด์ ผู้ช่วยผู้จัดการทีม และสองโค้ชทั้ง พอล เนวิน และ มาร์ติน มาร์เก็ตสัน

"คนใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด ปลื้มผลงานของ แกเร็ธ และทีมสตาฟฟ์ของเขากับทีมชาติ อังกฤษ พวกเขาไม่ได้มองว่ามันเป็นความสำเร็จของ เซาธ์เกต คนเดียว แต่มันหมายถึงดีเอ็นเอที่สตาฟฟ์โค้ชของเขาสร้างขึ้นมาในทีมชาติ อังกฤษ ด้วย" สื่อเจ้าดังกล่างอ้างคำพูดของแหล่งข่าว

"จิม แรตคลิฟฟ์ และทีมงานของเขามุ่งมั่นที่จะพาสโมสรหวนกลับไปให้ความสำคัญกับฐานรากซึ่งหมายถึงการใส่ใจกับนักเตะหนุ่ม และเสาะหานักเตะที่ดีที่สุดในอังกฤษ"

"สโมสรคิดเช่นกันว่า แกเร็ธ แสดงให้เห็นกับ อังกฤษ ว่าเขาสามารถจัดการกับนักเตะบิ๊กเนมได้ ดังนั้นมันจึงไม่เป็นปัญหาสำหรับการคุมทีมอย่าง ยูไนเต็ด"

"หนึ่งในข้อดีสำหรับ ยูไนเต็ด คือ เซาธ์เกต จะได้รับการสนับสนุนในทันทีจากกลุ่มนักเตะทีมชาติ อังกฤษ อย่าง แม็กไกวร์ , ชอว์ , เมนู และ แรชฟอร์ด ซึ่งจะเป็นฐานรากให้เขาในการสร้างทีม"

"พวกเขาคิดว่า  เซาธ์เกต สามารถผลักดัน แรชฟอร์ด ให้ก้าวไปสู่ระดับเวิลด์คลาสได้อย่างที่ทุกคนในสโมสรเชื่อว่าเขาสามารถทะยานไปถึงจุดนั้นได้"

"สำหรับตอนนี้ ทั้งหมดนี้เป็นเหตุผลที่ทำให้เขาเป็นตัวเลือกที่โดดเด่นต่อการตัดสินใจเปลี่ยนทิศทางของสโมสรในซัมเมอร์นี้"

ทั้งนี้ เซาธ์เกต เหลือสัญญากับ เอฟเอ จนถึงเดือนธ.ค.นี้โดยเจ้าตัวเคยเปรยว่าไม่ปิดกั้นโอกาสคุมทีมชาติ อังกฤษ ไปจนถึง ฟุตบอลโลก 2026 แต่สื่อเชื่อว่าข้อเสนอจาก แมนฯ ยูไนเต็ด อาจทำให้เขาเปลี่ยนใจ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport