มองข้าม โอนาน่า ได้ไง? ดีโอโก้ ดาโลต์ ยกโกล1รายอนาคตเก่งสุดในโลก

ดีโอโก้ ดาโลต์ แบ็กจอมลุยชาวโปรตุกีสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เลือก ดีโอโก้ คอสต้า โกลเพื่อนร่วมชาติมากกว่า อ็องเดร โอนาน่า นายทวารร่วมสังกัด ที่จะพัฒนาศักยภาพขึ้นมาเป็นนายทวารที่เก่งที่สุดในโลกในเร็วๆ นี้

ดีโอโก้ ดาโลต์ ฟูลแบ็กคนสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองข้าม อ็องเดร โอนาน่า โกลชาวแคเมอรูนเพื่อนร่วมสังกัด โดยเลือก ดีโอโก้ คอสต้า ผู้รักษาประตูทีมชาติโปรตุเกสของ เอฟซี ปอร์โต้ สามารถก้าวขึ้นมาเป็นนายทวารที่เก่งที่สุดในโลก 

โอนาน่า ต้องเจอกับช่วงเวลาที่ดีและแย่นับตั้งแต่ย้ายมาเฝ้าเสาในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยกุนซือเอริค เทน ฮาก ซื้อตัวมาร่วมสังกัดเพื่อจะนำมาแทนที่ ดาบิด เด เคอา ซึ่งอำลาทัพ "ผีแดง" หลังหมดสัญญา

นายทวารทีมชาติแคเมอรูน ฟอร์มออกทะเลในช่วงต้นฤดูกาลแต่หลังจากนั้นก็ค่อยๆ ยกระดับฟอร์มการเล่นจนช่วยให้ทีมไม่เสียประตูหลายครั้งหลายหน และบางเกมถึงขนาดทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าชัยชนะมาได้อย่างน่าเหลือเชื่อ 

อย่างไรก็ตาม ดาโลต์ มองว่า คอสต้า ซึ่งเคยมีข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา มีศักยาภาพที่จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดในโลก และสามารถย้ายไปเฝ้าเสาให้กับทีมชั้นนำในยุโรปได้แบบสบายๆ "ผมคิดว่า คอสต้า พร้อมแล้วที่จะย้ายไปเล่นให้กับทีมชั้นนำในยุโรป ซึ่งคงจะเกิดขึ้นเมื่อเขาตัดสินใจ (ที่จะย้ายทีม)" 

"ผมมีโอกาสได้พูดคุยกับเขาหลายครั้งว่าเขามีความสามารถ และสำหรับผมเขาจะเป็นผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดในโลกในเร็วๆ นี้ เขาเป็นหนึ่งในโกลชั้นยอด และนั่นเป็นเหตุผลที่ผมเชื่อว่าเขาจะพัฒนาศักยภาพได้อีกในอนาคต นอกจากเป็นเพื่อนสนิทแล้วเขายังเป็นโกลที่เก่งมากๆ และผมตั้งตาคอยที่จะได้เห็นสิ่งที่เขาจะทำในอนาคต" ดาโลต์ ระบุ


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport