ไม่ถือตัวสักนิด!ชาวบ้านประทับใจ เจอร์เก้น คล็อปป์ เป็นกันเองมาก

ลินด์เซ่ย์ แม็คอาซี่ย์ ผู้จัดการทั่วไปของร้านอาหารในหมู่บ้าน พอร์ท ไอแซค เผย เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ ลิเวอร์พูล เป็นกันเองกับทุกคนในหมู่บ้านสุดๆ ทั้งที่โดนคนรุมล้อมอย่างต่อเนื่องช่วงไปพักที่นั่น

ลินด์เซ่ย์ แม็คอาซี่ย์ ผู้จัดการทั่วไปของ The Mote ร้านอาหารแห่งหนึ่งในหมู่บ้าน พอร์ท ไอแซค เทศมณฑลคอร์นวอลล์ ประเทศอังกฤษ กล่าวยกย่อง เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ว่ามีความเป็นกันเองมากๆ หลังจาก คล็อปป์ ไปเที่ยวที่นั่นในช่วงโปรแกรมเกมทีมชาติ

ปกติแล้วเวลาที่ไม่มีโปรแกรมของเกมระดับสโมสรนั้น คล็อปป์ มักจะตัดสินใจเดินทางกลับ เยอรมนี เพื่อไปพักผ่อนที่บ้านเกิดของตัวเอง หรือไม่ก็ไปเที่ยวในประเทศที่มีอากาศอบอุ่น แต่หนนี้ คล็อปป์ เลือกเดินทางไปยังทางตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษร่วมกับคนในครอบครัวและเพื่อนๆ แทน โดยมันใช้เวลาเดินทางจากบ้านพักของเขาเป็นเวลาราว 6 ชั่วโมง

ด้วยเหตุนี้ บรรดาพนักงานประจำร้าน The Morte เลยแปลกใจสุดๆ ตอนเห็น คล็อปป์ กับกลุ่มเพื่อนของเขาเดินเข้ามาที่ร้าน และพอมีการพูดกันแบบปากต่อปากว่าคนระดับ คล็อปป์ มาเยือนแล้วนั้น ชาวบ้านของหมู่บ้าน พอร์ท ไอแซค ก็แห่กันมาหากุนซือชาวเยอรมันยกใหญ่

แม็คอาซี่ย์ เผยว่า "ตอนนั้นเรามองไปที้่ประตูและเห็นเขาเดินมาพร้อมกับคนกลุ่มใหญ่ เราเข้าไปบอกเด็กล้างจานที่เป็นแฟนบอลตัวยงของ ลิเวอร์พูล และอยากถ่ายรูปร่วมกับเขา ตอนนั้นพวกเขามองไปรอบๆ ท่าเรือแล้วบอกว่าอยากกินอาหารที่ร้านของเรา ที่จริงตอนแรกฉันไม่รู้หรอกนะว่าเป็นเขา แม้ว่าฉันจะเคยเห็นเขาทางโทรทัศน์บ่อยๆ ก็ตาม แต่อีกหลายคนรู้ทันทีว่าเขาคือ คล็อปป์"

"ในช่วงหนึ่งนั้นฉันรู้สึกกังวลนิดหน่อย เพราะคนเข้ามารุมล้อมเขาอย่างต่อเนื่องเพื่อที่จะได้เจอเขาตัวเป็นๆ หลังจากมันมีการกระจายข่าวไปทั่วหมู่บ้าน แต่เขาถึงขั้นเข้าไปทักทายกับทุกคนเลย ซึ่งมันเป็นการกระทำที่ดีมากๆ มันไม่มีการถือตัวสักนิดเดียว และเขาก็มีความสุขที่ได้ทำแบบนั้นเพื่อชาวบ้านทุกคน"

"เขาบอกว่า -นี่เป็นงานของผมอยู่แล้ว- มันต้องให้ความเคารพเขาที่เขาทำแบบนั้น และทุกคนในกลุ่มของเขาก็วางตัวได้ดีเช่นกันจนทำให้มันดูไม่เหมือนกับว่าพวกเขาเป็นคนเด่นคนดังอะไรเลย พวกเขาดูเป็นเหมือนคนปกติเหมือนกับทุกคนในหมู่บ้าน"


ที่มาของภาพ : getty image
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport