ศัตรูที่รัก!เทียบสถิติ เจอร์เก้น คล็อปป์-เป็ป กวาร์ดิโอล่า

เปรียบเทียบผลงานของ เจอร์เก้น คล็อปป์ กับ เป็ป กวาร์ดิโอล่า หลังเพิ่งดวลกันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และอาจเป็นการต่อสู้ในสนามครั้งสุดท้ายของทั้งคู่

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล นำทัพ "หงส์แดง" เปิดรัง แอนฟิลด์ เสมอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป็ป กวาร์ดิโอล่า ยอดกุนซือชาวสแปนิช 1-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม ที่ผ่านมา

หลังจบเกมดังกล่าวยอดกุนซือทั้งสองคนต่างเข้าสวมกอดกัน เพราะนี่อาจเป็นการดวลกันในสนามครั้งสุดท้ายของทั้งคู่ หลัง คล็อปป์ จะอำลา "หงส์แดง" หลังจบฤดูกาลนี้ 

นายใหญ่ "เรือใบสีฟ้า" ซูฮกความสุดยอดของ คล็อปป์ และยกให้เป็นคู่แข่งที่หินที่สุดในอาชีพกุนซือเท่าที่ตัวเองเคยเจอมาแล้ว

"เราให้ความเคารพซึ่งกันและกัน ผมให้ความเคารพเขามากๆ แน่นอนว่าเราเคยมีการโต้เถียงกัน และผมไม่ชอบที่แพ้เขา แต่เขาเป็นคู่แข่งที่ยากลำบากที่สุด เพราะหลายครั้งที่เราต้องสู้กัน และมันน่าพอใจเมื่อคุณเอาชนะเขาได้ เพราะคุณรู้ว่ามันเป็นเรื่องยากลำบากมากแค่ไหน" เป็ป กล่าว

หากเปรียบเทียบผลงานกันแล้วนายใหญ่ชาวสแปนิช สามารถนำทัพ "เรือใบสีฟ้า" คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 5 สมัย ขณะที่กุนซือชาวเยอรมัน ทำได้กับ ลิเวอร์พูล เพียง 1 สมัยเท่านั้น 

อย่างไรก็ตามสถิติส่วนตัวเวลาที่ดวลกึ๋นกันตั้งแต่มาคุมทีมในเมืองผู้ดีเป็น คล็อปป์ ที่เหนือกว่าชนะ 8 ครั้ง ส่วน เป๊ป ชนะ 7 ครั้งจากการเจอกัน 22 ครั้ง 

ขณะที่การใช้เงินซื้อนักเตะนั้น เป็ป ใช้ไป 510 ล้านปอนด์ (ประมาณ 22,950 ล้านบาท) ส่วน คล็อปป์ ใช้ไป 346 ล้านปอนด์ (ประมาณ 15,570 ล้านบาท)

เปรียบเทียบผลงาน คล็อปป์ คุม ลิเวอร์พูล กับ เป็ป คุม แมนฯ ซิตี้

คล็อปป์    เป็ป

ปี 2015 เริ่มคุมทีม   ปี 2016

22 พบกัน   22

8 ชนะ   7

7 เสมอ   7

7 แพ้   8

7 แชมป์รายการสำคัญ  14

1 แชมป์พรีเมียร์ลีก  5

346 ใช้เงินซื้อนักเตะ (ล้านปอนด์) 510


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport