เดินหน้าล่า 4 แชมป์ต่อ! ส่องวันคืนสนาม 8 แข้งเดี้ยง ลิเวอร์พูล

ถึงตอนนี้ ลิเวอร์พูล ยังมีลุ้นคว้าแชมป์ทั้งสี่รายการจากการสร้างผลงานได้อย่างแข็งแกร่งแม้จะมีปัญหาบาดเจ็บในทีม

ภายใต้มันสมองของ เจอร์เก้น คล็อปป์ หงส์แดง ยังเดินหน้าไล่ล่าแชมป์อีกสามรายการหลังประสบความสำเร็จได้ชูถ้วย คาราบาวคัพ ไปแล้วทั้งๆที่กุนซือชาวเมืองเบียร์ปราศจากกำลังสำคัญที่ล้มหมอนนอนเสื่ออยู่ในเวลานี้

อย่างล่าสุด อิบราฮิม่า โกนาต้า บาดเจ็บเพิ่มไปอีกคนจนมีอันต้องพลาดเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ลีก ต้อนรับการมาเยือนของ แมนฯ ซิตี้ แต่ เร้ด แมชีน ซึ่งปราศจากเซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติ ฝรั่งเศส ยังมีฟอร์มที่กร้าวแกร่งเช่นเดิมด้วยการไล่ตีเสมอแบ่งแต้มกับ เรือใบสีฟ้า ได้ด้วยผลเสมอ 1-1

สำหรับเกมต่อไป ลิเวอร์พูล จะเปิดบ้านดวลกับ สปาร์ต้า ปราก ในเกม ยูโรปาลีก รอบ 16 ทีมนัดสองวันพฤหัสบดีนี้ซึ่งไม่เป็นปัญหาสำหรับพวกเขาอย่างแน่นอนหลังออกไปขยี้ทีมจากลีกเช็กได้อย่างขาดลอยในเกมแรกด้วยสกอร์ 5-1

ฉะนั้นแล้ว คล็อปป์ จึงมีโอกาสเก็บสตาร์ดังเอาไว้ให้มีความสดสุดขีดก่อนบุกไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ในศึก เอฟเอคัพ รอบแปดทีมวันอาทิตย์นี้โดยเกมกลางสัปดาห์จะเป็นโอกาสที่ดาวรุ่งทั้งหลายของสโมสรจะได้โชว์ความสามารถกันหลายราย

และก่อนเกมแดงเดือดที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เราจะไปส่องดูว่าสตาร์แต่ละรายของ ลิเวอร์พูล ที่บาดเจ็บพร้อมคืนสนามกันเมื่อไหร่

- อิบราฮิม่า โกนาเต้

อาการบาดเจ็บ : กล้ามเนื้อ

นัดสุดท้ายที่ลงสนาม : สปาร์ต้า ปราก (เยือน) 7 มี.ค.

สตาร์เลือดน้ำหอมพลาดเกมเสมอกับ แมนฯ วิตี้ 1-1 หลังมีปัญหาที่กล้ามเนื้อในเกมบุกไปเยือน สปาร์ต้า ปราก

อย่างไรก็ดี เชื่อว่า โกนาเต้ บาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเนื่องจาก คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์หลังเกม ยูโรปาลีก ว่าเปลี่ยนลูกทีมออกเพื่อป้องกันเอาไว้ก่อน ฉะนั้นแล้วเขาจึงน่าจะพร้อมต่อกรกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมสุดสัปดาห์นี้

และที่สำคัญ โกนาเต้ วิ่งได้อย่างไม่เป็นปัญหาที่ แอกซ่า เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาแม้เขาจะยังไม่ได้ซ้อมอย่างเต็มรูปแบบ แต่มันก็เป็นสัญญาณที่ดี

- ไรอัน กราเฟนแบร์ค

อาการบาดเจ็บ : ข้อเท้า

นัดสุดท้ายที่ลงสนาม : นัดชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ 25 ก.พ.

จากสถานการณ์ล่าสุด มีการเปิดเผยว่าดาวเตะทีมชาติ ฮอลแลนด์ ฟื้นตัวได้ดีขึ้นแล้วหลังเจ็บเอ็นข้อเท้าจากจังหวะถูก มอยเซส ไกเซโด้ มิดฟิลด์ทีม เชลซี เข้าปะทะในเกมชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ

กระนั้นก็ดี เป็นความโชคดีที่ กราเฟนแบร์ค ไม่ได้เจ็บหนัก และคาดว่าเขาจะคัมแบ็คได้หลังพ้นช่วงเบรกเกมทีมชาติไปแล้ว

- เคอร์ติส โจนส์

อาการบาดเจ็บ : ข้อเท้า

นัดสุดท้ายที่ลงสนาม : เบรนท์ฟอร์ด (เยือน) 17 ก.พ.

เป๊ป ไลจ์นเดอร์ส มือขวาของ คล็อปป์ เคยเผยเมื่อช่วงปลายเดือนก่อนว่า โจนส์ มีโอกาสคืนสนามก่อนช่วงเบรกเกมทีมชาติ

"เคอร์ติส น่าจะเป็นคนแรกที่คืนสนามได้ในช่วงก่อนเบรกเกมทีมชาติ" ผู้ช่วยผู้จัดการทีม หงส์แดง เอ่ย

หากสถานการณ์ยังไม่เปลี่ยนแปลง กองกลาง เร้ด แมชีน น่าจะลงเล่นเกมแดงเดือดได้เช่นกัน แต่ถ้าไม่เป็นอย่างนั้น เขาก็น่าจะมีส่วนร่วมในเกมลีกนัดต้อนรับ ไบรท์ตัน วันที่ 31 มี.ค.

- เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์

อาการบาดเจ็บ : หัวเข่า

นัดสุดท้ายที่ลงสนาม : เบิร์ลีย์ (เหย้า) 10 ก.พ.

รองเทรนต์ฟื้นจากอาการบาดเจ็บแล้ว และคาดว่าจะลงเล่นได้ในเกมบู๊กับ นกนางนวล หลังพ้นช่วงเบรกเกมทีมชาติ

ถึงขณะนี้ แบ็คขวาจอมบุกไม่ได้สวมเครื่องป้องกันหัวเข่าแล้วหลังลงไปในสนามปรบมือให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีมในเกมเสมอกับ แมนฯ ซิตี้

- สเตฟาน บายเซติช

อาการบาดเจ็บ : กล้ามเนื้อและกระดูก

นัดสุดท้ายที่ลงสนาม : เลสเตอร์ (เหย้า) 27 ก.ย.

ดาวเตะวัย 19 ปีลงเล่นในซีซั่นนี้แค่สองเกมเท่านั้นเนื่องจากมีปัญหาบาดเจ็บกล้ามเนื้อหมุนสะโพกซึ่งลุกลามในเวลาต่อมา

ถึงขณะนี้ ลิเวอร์พูล ยังไม่อาจประเมินกำหนดการคืนสนามของเขาได้ แต่เมื่อไม่นานมานี้ คล็อปป์ เผยว่าเขาใกล้กลับมาลงซ้อมได้แล้ว และจะคืนสนามได้หลังพ้นช่วงเบรกเกมทีมชาติหากไม่มีอะไรเลวร้ายลงไปอีก

- อลิสซง

อาการบาดเจ็บ : กล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง

นัดสุดท้ายที่ลงสนาม : อาร์เซน่อล (เยือน) 4 ก.พ.

มือกาวทีมชาติ บราซิล ร้างสนามไปตั้งแต่เจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังเมื่อเดือนก่อนในเกมออกไปแพ้ทีม ปืนใหญ่ 3-1 แม้เขาจะอยู่ในสนามได้ครบ 90 นาที

อย่างไรก็ดี เป็นที่คาดกันว่า อลิสซง จะกลับมาเฝ้าเสาได้ในช่วงต้นเดือนเม.ย.แต่ปัญหาคือเมื่อถึงเวลานั้น คล็อปป์ จะคิดดร็อป ควีวิน เคลเลเฮอร์ ที่มีฟอร์มยอดเยี่ยมทุกเกมให้กลับไปนั่งข้างสนามหรือไม่

- ดีโอโก้ โชต้า

อาการบาดเจ็บ : หัวเข่า

นัดสุดท้ายที่ลงสนาม : เบรนท์ฟอร์ด (เยือน) 17 ก.พ.

หลังบาดเจ็บในเกมบุกไปฟัดกับ เบรนท์ฟอร์ด สตาร์ทีมชาติ โปรตุเกส กำลังเร่งเรียกความฟิตกลับมาโดยสื่อฝอยทองเผยว่าเขาน่าจะคืนสนามได้ในช่วงกลางเดือนเม.ย.

อย่างไรก็ดี แม้ ลิเวอร์พูล จะขาด โชต้า ซึ่งมีทีเด็ดในเรื่องการสอยตาข่าย แต่ทีมจากเมอร์ซีย์ไซด์ไม่ถึงกับขาดใจแต่อย่างใดเนื่องจากพวกเขายังมีประสิทธิภาพในการระเบิดประตูอย่างน่ายำเกรงเช่นเดิม

- ติอาโก้

อาการบาดเจ็บ : กล้ามเนื้อ

นัดสุดท้ายที่ลงสนาม : อาร์เซน่อล (เยือน) 4 ก.พ.

คล็อปป์ ยกธงขาวยอมแพ้แล้วด้วยการระบุว่า ติอาโก้ ไม่น่าจะกลับมาลงเล่นในซีซั่นนี้ได้อีกหลังดาวเตะสแปนิชเจ็บกล้ามเนื้ออย่างหนักในเกมบุกไปเยือน อาร์เซน่อล

ถือเป็นเรื่องน่าช็อกอย่างแรงที่สตาร์วัย 32 ปีลงเล่นที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เป็นนัดแรกของเขาในซีซั่นนี้โดยถูกเปลี่ยนลงไปแทน โจ โกเมซ ในช่วงห้านาทีสุดท้าย และด้วยเหตุที่เขาเหลือสัญญากับ หงส์แดง จนจบซีซั่นนี้ อนาคตของเขากับสังเวียนแข้ง แอนฟิลด์ จึงน่าจะยุติลงอย่างแน่นอน


ที่มาของภาพ : getty images
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport