วิธีนี้ง่ายสุด! เจอร์เก้น คล็อปป์ ปิ๊งไอเดียช่วย โจ โกเมซ คลำเป้า

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีม ลิเวอร์พูล ตั้งเป้าช่วยให้ โจ โกเมซ ยิงประตูแรกในอาชีพพ่อค้าแข้งอย่างเต็มที่ และคิดหาวิธีเอาไว้แล้วหลังสาวก หงส์แดง พยายามกระตุ้นให้ดาวเตะสารพัดตำแหน่งสับไกในทุกๆครั้งที่เขาได้สัมผัสบอล

โกเมซ ยังรอนับหนึ่งยิงประตูแรกในสีเสื้อของ ลิเวอร์พูล อยู่แม้จะค้าแข้งในรั้ว แอนฟิลด์ มานานเกือบครบสิบปีแล้ว แถมสมัยเป็นดาวเตะทีม ชาร์ลตัน เขาก็ไม่เคยพังประตูได้เช่นกัน

ด้วยเหตุนี้ ในหลายเกมหลังแฟนบอล ลิเวอร์พูล จึงพากันส่งเสียงตะโกนให้ โกเมซ สับไกแทบทุกครั้งที่เขาได้ครองบอล และทำเอา คล็อปป์ ไม่ปลื้มเท่าที่ควรเนื่องจากมองว่าเป็นการกดดันนักเตะ

ต่อกรณีดังกล่าว ล่าสุดกุนซือด๊อยทช์เผยกับสื่อว่าอาจให้ โกเมซ ทำหน้าที่ยิงลูกโทษเพื่อทำให้แฟนบอล และตัวนักเตะเองสมหวัง

"แน่นอนว่าผมอยากเห็นเขาทำประตูได้ แต่ผมไม่ได้เตรียมตัวเตรียมใจกับสิ่งนี้ ผมจะให้เขายิงลูกโทษหรือเปล่า? ใช่ แต่ต้องเป็นนาทีที่ 89!" คล็อปป์ เอ่ยหลังถูกนักข่าวสอบถามว่ายินดีมอบหน้าที่ให้ โกเมซ สังหารลูกโทษหรือไม่

"เขาเป็นนักเตะที่มหัศจรรย์ ผมแฮปปี้มากที่เขาแสดงให้เห็นอีกครั้ง  เขาไม่อยู่ในสถานการณ์ที่จะทำประตูได้ เขาป้องกันเกมรุก และลูกเซ็ตพีซ เขาไม่อยู่ในพื้นที่สำหรับการซัดประตูเพราะเราต้องการความเร็วของเขาป้องกันเกมรุก"

"เขาเปลี่ยนตำแหน่งจากเซ็นเตอร์ฮาล์ฟมาเล่นเป็นฟูลแบ็คทั้งฝั่งขวา และซ้ายกระทั่งเป็นหมายเลขหก หากคุณเล่นฟุตบอลได้ในระดับนี้ มันก็เป็นความแตกต่างที่มหาศาลมาก"


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport