ลิเวอร์พูล ผงาดแข้งสำรองมีส่วนร่วมกับประตูมากสุด 5 ลีกดังยุโรป

อ็อปต้า สื่อเกี่ยวกับการบันทึกสถิติ ระบุ ในฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูล กำลังเป็นจ่าฝูงในชาร์ตทีมที่ตัวสำรองมีส่วนร่วมกับประตูมากที่สุดในบรรดา 5 ลีกท็อปของทวีปยุโรป หลังล่าสุด ดาร์วิน นูนเญซ เพิ่งเป็นซูเปอร์ซับให้กับทีม

ลิเวอร์พูล เป็นทีมจาก 5 ลีกใหญ่ของทวีปยุโรป (พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, บุนเดสลีกา เยอรมัน, ลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และ ลีก เอิง ฝรั่งเศส) ที่นักเตะตัวสำรองมีส่วนร่วมกับประตูจากการลงเล่นในทุกรายการมากที่สุดของฤดูกาลนี้ ที่จำนวนรวม 43 ลูก ตามการเปิดเผยของ อ็อปต้า สื่อด้านสถิติชื่อดัง

ทีมของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เพิ่งได้ 3 แต้มสุดล้ำค่าจากการบุกไปชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังจาก ดาร์วิน นูนเญซ ทำประตูชัยให้กับทีมได้ในนาทีที่ 9 ของช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โดยเกมนี้หัวหอกชาวอุรุกวัยโดนส่งลงมาแทน แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ในนาทีที่ 60

สำหรับการมีส่วนร่วมกับประตู 43 หนจากเหล่าตัวสำรองของ "หงส์แดง" แบ่งเป็นการทำประตู 21 ลูก และ 22 แอสซิสต์ โดยประตูล่าสุดยังถือเป็นหนที่ 44 เข้าไปแล้วที่ ลิเวอร์พูล ได้ประตูชัยตั้งแต่นาทีที่ 90 ขึ้นไปหากนับตลอดการเล่นทุกฤดูกาลใน พรีเมียร์ลีก ด้วย ซึ่งพวกเขาก็นำโด่งในชาร์ตนี้ โดยอันดับ 2 คือ อาร์เซน่อล กับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่ทำได้ 32 หนเท่ากัน


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport