เข้าใจผิดกันหมด!สถิติยันไลน์อัพ เชลซี นัดชิงคาราบาวอ่อนวัยกว่า ลิเวอร์พูล

เข้าใจผิดกันทั้งโลก สถิติเผย 11 นักเตะตัวจริงของ เชลซี ในเกมชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ มีอายุเฉลี่ยน้อยกว่า ลิเวอร์พูล สวนทางกับที่แฟนบอลและบรรดากูรูคิดกันไปเอง

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ได้รับการยกย่องอย่างยิ่งใหญ่หลังพาทีมคว้าแชมป์ คาราบาวคัพ ได้ด้วยกำลังพลอายุน้อยเนื่องจากนักเตะตัวหลักหลายรายบาดเจ็บจนลงสนามไม่ได้ทั้ง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์  อาร์โนลด์ , โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , โดมินิก โซโบซไล , ดีโอโก้ โชต้า และ ดาร์วิน นูนเญซ เป็นอาทิ

หลังจบเกมที่ เวมบลีย์  แกรี่ เนวิลล์ อดีตกองหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด ในฐานะคอมเมนเตเตอร์วิจารณ์การคุมทีมที่เลวร้ายของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ นายใหญ่ เชลซี ว่าทีมระดับพันล้านปอนด์ของเขาปราชัยให้กับทีมเด็กอย่างน่าอับอาย ขณะที่กุนซืออาร์เจนไตน์ตอบโต้ว่า สิงห์บลูส์ ของเขาล้วนเป็นทีมเด็กหนุ่มที่ยังอยู่ในขั้นตอนของการสร้างทีมขึ้นมา

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 26 ก.พ. ฟุตบอล โจ ได้โพสต์ลง X  ชี้ข้อมูลให้เห็นว่า เนวิลล์ และคนส่วนใหญ่เข้าใจผิดเนื่องจากความจริงแล้ว 11 นักเตะของ โปเช็ตติโน่ ในเกมที่ เวมบลีย์ มีอายุเฉลี่ยน้อยกว่าทีมของ คล็อปป์ ซะอีกเนื่องจากพวกเขามีอายุเฉลี่ย23.9 ปี ขณะที่ หงส์แดง มีอายุเฉลี่ย 25.8 ปี

ยิ่งไปกว่านั้น หลังจากทั้งสองทีมมีการเปลี่ยนตัวสำรองลงเล่นโดยเป็นที่มองกันว่า คล็อปป์ เลือกใช้บริการนักเตะอายุน้อยจากอะคาเดมี่หลายราย ฟุตบอล โจ ตีแผ่ออกมาด้วยว่า 11 นักเตะของทั้งสองฝ่ายหลังจากเกมยุติลงยังเป็น เชลซี ที่มีอายุเฉลี่ยน้อยกว่าเช่นเดิมที่ตัวเลข 22.6 ปีกับ 24.1 ปี


ที่มาของภาพ : gettyimages,
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport